เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายใหญ่ของประเทศไทย เตรียมเปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่เป็น ‘KEX’ หลังหมดสิทธิ์ใช้แบรนด์ ‘Kerry’

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงแผนการปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าสู่แบรนด์ ‘KEX’ หลังบริษัทได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญาจาก Kuok Registrations Limited ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ในการใช้แบรนด์ Kerry โดยอ้างถึงการบอกเลิกสัญญาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ซึ่ง SF Holdings เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ทำให้ Kerry Logistics Network สิ้นสุดการเป็นผู้ถือหุ้นและควบคุมบริษัท ส่งผลให้สิ้นสุดสิทธิ์ในการใช้แบรนด์ Kerry เช่นกัน

ทั้งนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส และ SF พยายามเจรจากับ Kuok Registrations แต่ไม่สามารถขยายสัญญาการใช้แบรนด์ Kerry ได้ จึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็นใช้แบรนด์ KEX ซึ่งเป็นแบรนด์ที่จดทะเบียนโดยบริษัทลูกของ SF แทน โดยทาง Kuok Registrations ใช้สิทธิบอกเลิกสัญญาล่วงหน้า 9 เดือน ส่งผลให้สิทธิ์ในการใช้แบรนด์ Kerry จะสิ้นสุดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2568

และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้น KEX วันนี้ เปิดตลาดมาพุ่ง +23.7% จากราคาเปิดตลาด 4.08 บาท ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของวันที่ 5.05 บาท เพราะนักลงทุนมองบวกว่า การรีแบรนด์ครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณจาก SF Holding บริษัทขนส่งรายใหญ่ของจีนที่ตั้งใจกับการต่อยอดธุรกิจให้กับ KEX มากขึ้น