เรียกว่าเป็น 1 ในเรื่องที่น่ายินดีที่สุดประจำปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ สำหรับความสำเร็จในการผ่าตัดกระดูกสันหลังของน้าต๋อยเซมเบ้ เจ้าของเสียงพากย์ที่เราทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพี่หนุ่ยของเราได้เชิญชวนทุก ๆ ท่านส่งกำลังใจให้น้าต๋อยผ่าน hashtag #FightoNaToiSemBe ซึ่งมีผู้ส่งกำลังใจเข้ามาอย่างมากมายเลยทีเดียวครับ และในวันนี้ (2 มิถุนายน) ทางพี่หนุ่ยก็ได้รับทราบข่าวดีก่อนใครเพื่อน และได้เขียนบอกเล่าความรู้สึกสุดยินดีมาดังคำพูดด้านล่างครับ 🙂

S__9584663

น้าต๋อย เซมเบ้ ออกจากห้องผ่าตัดแล้วครับเมื่อคืนนี้และยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU แห่งนี้ ข่าวดีก็คือคณะแพทย์สามารถทำ Perfect Operation สำเร็จ การผ่าตัดสมบรูณ์แบบตามความมุ่งหวังของแพทย์ทุกประการ (จัดเรียง “ข้อต่อไทเทเนียม” เข้าไปดามกระดูกสันหลัง 5 ข้อของน้าสำเร็จ…ต่อไปนี้เราต้องเรียกน้าว่า “น้าต๋อยเซมเบ้ไทเทฯ!!”) ผมเช้านี้นอกจากผมได้พบน้าต๋อยผู้ฟื้นจากความเสี่ยงอันตรายทั้งปวงในสีหน้าสุดโล่งอก ผมยังได้พบหัวหน้าคณะแพทย์ผู้ดูแลเคสน้าต๋อย หมอเปิดเผยว่า “ทีมบุคคลากรที่นี่ดูแลน้าเป็นอย่างดีเพราะทุกคนรักน้าต๋อย” พวกเขามีรู้สึกร่วมรับผิดชอบความรู้สึกของแฟนๆน้าต๋อยทุกคนด้วย “น้าต๋อยและลูกชายอัธยาศัยดีและเป็นที่รักใคร่ของบุคคลากรทุกคน” หมอเล่าเสริมพร้อมรอยยิ้มชื่นชม

เหล่าผู้ที่ส่งกำลังใจมาให้น้าต๋อยผ่าน #FightoNaToiSembe มากมาย

ภาพส่วนหนึ่งของผู้ส่งพลังให้น้าต๋อยผ่าน Hashtag #FightoNaToiSembe

..จากนั้นคุณหมอก็เริ่มบรรเลงเพลงขายของเล็กน้อย บอกว่า “เคสนี้เป็นความภูมิใจของโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ เพราะแรกเริ่มตอนปลายปีน้าต๋อยมาจากรพ.อื่นในความเข้าใจว่าตนเองน่าจะเป็นมะเร็ง หมอก็รักษาไปตามอาการแต่พอไม่ยุบเสียที ทีมแพทย์ก็กลับการวินิจฉัย และประสบผลสำเร็จ ก้อนเชื้อวัณโรคยุบลงจนหายสนิทแต่ก็ส่งผลให้กระดูกสันหลังล้มทั้งแผงเพราะก้อนนี้ได้ดันหลังน้าอยู่เป็นเวลานาน ครั้งแรกได้ผ่าตัดช่วยเหลือชีวิตโดยเร็วแต่เป็นการเบื้องต้นผ่าตัดนานมากไม่ได้เนื่องจากน้าซูบผอมอ่อนแอมาก เลยนัดหมายมาผ่าตัดใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งน้าต๋อยทำการบ้านมาดีมากช่วยเหลือแพทย์อย่างดี น้าต๋อยหายไป 4 เดือน เพื่อเล่นเวต เพิ่มกล้ามเนื้อ ทำน้ำหนักเพิ่ม 8 กิโลกรัม หน้าอกงี้มาเป็นแผง ตัวใหญ่ขึ้นแบบซุนโงคู (อันนี้ผมพูดเอง) เพื่อพร้อมสู่การผ่าตัด และการผ่าตัดก็สำเร็จเสร็จสิ้นอย่างดี” … สีหน้าหน้าต๋อยดีขึ้นจริงๆ จากที่ผมเห็นด้วยตา น้าต๋อยฟื้นเร็วมากจากตอนแรกที่คำนวนไว้ว่าจะฟื้นอีกทีวันพุธ เหมือนตอนผ่าตัดครั้งแรก น้าคุยกับผมได้ และผม “เปิดภาพทุกๆคนชูมือขึ้นฟ้า” ภายใต้ hashtag #FightoNaToiSembe ผมเปิดของทุกๆ คนให้น้าดูจนครบ! สิ่งที่ผมเห็นคือน้าต๋อยน้ำตาคลอตั้งแต่ผมเริ่มเล่าแล้ว แววตาแกตอนดูภาพจากมือถือผมอย่างตั้งใจ ทำให้ผมได้เห็นคุณค่าและตัวอย่างจาก “คนที่ทำงานอุทิศตัวเพื่อแฟนๆ อย่างแท้จริง” น้าต๋อยทำสิ่งเดียวคืองานพากย์มาตลอด 4 ทศวรรต แม้จะล้มบ้าง เจ็บบ้าง แต่น้าคือคนที่มีคนรักคนที่เติบโตมาพร้อมๆ เสียงของน้าอยู่ทั่วประเทศ

S__9584667

..ผมได้รับแรงใจที่ดีเป็นอย่างมากในเช้านี้และมุ่งมั่นจะทำได้ในสิ่งเดียวกัน (แต่ไม่เป็นโรคแบบน้านะคร้าบบบบ) สู้ต่อไปครับน้าต๋อยเซมเบ้ไทเทเนี่ยม!!! …จบการรายงาน ขอบคุณทุกๆแรงใจเพื่อน้าครับ (ปล.เพื่อความเหมาะสมผมไม่ได้ถ่ายภาพขณะเข้าเยี่ยมน้าใน ICU นะครับ)

ที่มา: หนุ่ยพงศ์สุข Facebook