• คำเตือนเนื้อหาต่อไปนี้อาจมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ 

6 วันหลังจากการเปิดตัว ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ชาร์ลีซ เธอรอน (Charlize Theron) ก็ได้โพสต์ภาพแรกอย่างเป็นทางการของเธอในบท ‘คลีอา’ ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว โดยตัวละครนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในช่วง End Credit ของหนัง ‘Doctor Strange 2’ นี่เอง

ข่าวลือเรื่องการมาร่วมวงใน MCU ของเธอรอนเริ่มหนาหูขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ ๆ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ เข้าฉายเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และล่าสุดเธอรอนก็ได้โพสต์ภาพเบื้องหลัง พร้อมแคปชันว่า “พบกับคลีอา”

เธอรอนในลุกของคลีอา

ในภาพยนตร์เธอรอนปรากฏตัวในชุดจอมเวทเต็มยศ ต่อหน้าสตีเฟน สเตรนจ์ (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ – Benedict Cumberbatch) ที่กำลังเดินอยู่บนท้องถนน ซึ่งเธอบอกสเตรนจ์ว่าจากเหตุการณ์ที่พวกเขาเดินทางข้ามมิติทำให้เกิด ‘incursion’ ระหว่างจักรวาล ซึ่งฉีกโครงสร้างความเป็นจริงทั้งหมด และก่อให้เกิดความวุ่นวายต่อโลกจักรวาลอื่น ๆ โดยสุดท้ายเธอขอให้สเตรนจ์ไปร่วมแก้ปัญหาที่เขาก่อไว้กับเธอ

ภาพแรกอย่างเป็นทางการ

ในคอมิกนั้นคลีอาเป็นหนึ่งในจอมเวทสูงสุด แห่งมิติมืด (Dark Dimension) ที่ทรงพลังแบบเดียวกับดอกเตอร์สเตรนจ์ คลีอาเป็นบุตรสาวของ ‘เจ้าชายโอรินี’ เป็นหลานปู่ของโอลนา อดีตผู้ปกครองมิติมืด โดยแม่ของเธอคือ ‘อูมาร์’ จอมเวทจากเผ่าฟัลไทน์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องสาวของ ‘ดอร์มัมมู’ ผู้ปกครองมิติมืดในปัจจุบัน หรือที่รู้จักในฐานะศัตรูตัวหลักของดอกเตอร์สเตรนจ์นั่นเอง และที่สำคัญเธอยังเป็นคนรักของดอกเตอร์สเตรนจ์อีกด้วย (รู้จักเรื่องราวของเธอแบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่)

ณ จุดนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าคลีอาเวอร์ชันของเธอรอน จะไปอยู่ใน MCU เรื่องไหน แต่หากดูจากฉาก End Credit ก็ค่อนข้างจะเห็นได้ชัดว่ามาร์เวลกำลังจะปูทางตัวละครนี้เข้าไปสู่ภาพยนตร์ ‘Doctor Strange’ ภาคต่อไป 

ที่มา Variety