หลังจากได้รับชมซีรีส์ในจักรวาล ‘Star Wars’ อย่าง ‘Obi-Wan Kenobi’ กันไปแล้ว แฟนสงครามอวกาศอาจต้องรอภาพยนตร์ไตรภาคใหม่ที่ประกาศว่าจะได้ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) มาพัฒนาแฟรนไชส์ชุดนี้ เพราะล่าสุด Lucasfilm ออกมายืนยันแล้วว่า ‘Star Wars’ ไตรภาคใหม่ของจอห์นสันจะถูกระงับการพัฒนาเอาไว้ชั่วคราว เนื่องจากผู้กำกับกำลังยุ่งกับโปรเจกต์อื่น ๆ อยู่

star wars Rian Johnson

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Vanity Fair แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธาน Lucasfilm อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับไตรภาคของจอห์นสันหลังจากเขาได้รับหน้าที่พัฒนา ‘Star Wars’ ไตรภาคใหม่เมื่อปี 2017 จอห์นสันรับหน้าที่เขียนบทและกำกับ แต่ข่าวเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้เงียบมาก จนสุดท้าย Lucasfilm ออกมาเผยว่าระงับการพัฒนาชั่วคราว “ไรอันกำลังยุ่งกับการพัฒนา Knives Out และโปรเจกต์อื่น ๆ ของทาง Netflix” เคนเนดีกล่าว

star wars Rian Johnson

ไรอันได้รับหน้าที่พัฒนา ‘Star Wars’ ไตรภาคใหม่ พร้อมกับนำเสนอเรื่องราวใหม่ หลังจากเขารับหน้าที่กำกับ ‘Star Wars: The Last Jedi’ หรือชื่อไทย ‘สตาร์ วอร์ส: ปัจฉิมบทแห่งเจได’ เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายทำให้เสียงแฟน ๆ แตกออกอย่างชัดเจน มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ

น่าเสียดายที่เราไม่มีข่าวคราวอัปเดตใหม่ ๆ เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนา ‘Star Wars’ ในแบบของจอห์นสัน และไม่รู้ว่าในอนาคตโปรเจกต์นี้ยังจะได้ทำหรือไม่ แต่อย่างน้อยตอนนี้ก็ยังมีคอนเทนต์จาก ‘Star War’ ให้แฟนได้ชมกันมากมาย ทั้งซีรีส์ที่วางแผนไว้หลายเรื่อง ส่วนปัจจุบันสามารถรับชม ‘Obi-Wan Kenobi’ ได้ทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส