หากเรานึกถึงตัวละครที่ชอบกินขนมอยู่ในฉากแทบตลอดทั้งเรื่อง หนึ่งในตัวละครที่หลายคนอาจจะนึกถึงคงหนีไม่พ้นฮาน หลิว ที่รับบทโดย ซอง คัง (Sung Kang) จากแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘The Fast Saga’ หรือชื่อไทยคือ ‘ตำนานทีมซิ่งมหากาฬ’

คัง ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Fast & Furious 9’

ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่แฟนภาพยนตร์ ‘Fast & Furious’ หลาย ๆ คนหลงรัก เพราะฮานเป็นตัวละครที่มีบุคลิกโดดเด่นและชัดเจน นอกจากภาพจำของผู้ชมที่เป็นทั้งนักดริฟต์ นักซิ่ง แล้วอีกหนึ่งภาพจำของตัวละครนี้คือเขาเป็นคนที่ติดการกินขนมเป็นอย่างมาก พร้อมกับมีท่าทางการกินที่เป็นเอกลักษณ์ คือการโยนขนมเข้าปาก

คังเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เขาไม่ต้องการให้คาแรกเตอร์ของฮานมีพฤติกรรมติดบุหรี่เหมือนภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้ที่เขาเคยแสดงอย่าง ‘Better Luck Tomorrow’

คัง ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Better Luck Tomorrow’

“ผมไม่ต้องการให้พฤติกรรมที่ติดบุหรี่จากภาพยนตร์เรื่องเก่า ถูกนำมาใส่ในเรื่อง ‘Fast & Furious’ เพราะผมรู้ว่าเด็ก ๆ อาจจะมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันจำนวนมาก และถ้าพวกเขามาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วได้เห็นตัวละครในเรื่องทำท่าทางเท่ ๆ หรือชอบสูบบุหรี่แบบนั้น อาจจะทำให้พวกเขาเอาไปลอกเลียนแบบได้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น”

อีกทั้งเขายังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ตัวเขาเองได้ตามไปดูภาพยนตร์เรื่องเก่า ๆ อย่าง ‘The Magnificent Seven’ และ ‘Snatch’ เพื่อสังเกตพฤติกรรมและลักษณะท่าทางของตัวละครที่อาจจะมีบางอย่างคล้ายกับฮาน และเขาก็ได้ค้นพบพฤติกรรมอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ คือการกิน

เขารู้สึกว่าเวลาปกติที่คนเรานั่งสังเกตหรือดูอะไรสักอย่าง เรามักจะกินขนมไปด้วย เช่น เวลาเราดูหนังก็มักจะกินขนม สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวละครของฮานได้ปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์จากคนที่ติดบุหรี่ กลายมาเป็นคนที่ติดขนมแทน

ฮานใน ‘Fast & Furious 6’

ในภาพยนตร์แต่ละภาค ฮานจะกินขนมที่แตกต่างกันออกไป โดยเราจะพามาไขข้อสงสัยกัน ว่าจริง ๆ แล้วขนมที่ฮานกินมีหน้าตาเป็นอย่างไรและมียี่ห้ออะไรบ้าง ซึ่งเราได้คัดเลือกมา ดังนี้

เริ่มต้นที่ภาพยนตร์ภาคที่ 3 ‘The Fast and the Furious: Tokyo Drift’ หรือ ‘เร็ว…แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว’ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นฮานในแฟรนไชน์ภาพยนตร์ ‘The Fast Saga’
ขนม : ป๊อกกี้ (Pocky)

ฮานใน ‘The Fast and the Furious: Tokyo Drift’

ภาพยนตร์ภาคที่ 6 ‘Fast & Furious 6’ หรือ ‘เร็ว…แรงทะลุนรก 6’
ขนม : มันฝรั่งทอด (Sea Salted Crinkle Cut Crisps)

ฮานใน ‘Fast & Furious 6’

และในภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious 9’ หรือ ‘เร็ว…แรงทะลุนรก 9’ หลังจากที่เขาห่างหายจากแฟรนไชส์นี้ไปนานหลายปี การกลับมาในครั้งนี้ของฮานอาจมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่สิ่งที่ฮานไม่เคยเปลี่ยนไปเลย คือเขายังคงติดการขนมเหมือนเดิม
ขนม : ข้าวอบกรอบปรุงรส คาคิโนะทาเนะ (Kameda Seika Kakinotane Rice Crackers with peanuts) 

ฮานใน ‘Fast & Furious 9’

ล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ใน ‘Fast X’ หรือ ‘Fast & Furious 10’ คังจะร่วมแสดงในภาคนี้ด้วย ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในภาคดังกล่าว ฮานจะมีขนมติดไม้ติดมือยี่ห้อใหม่ ๆ มาให้คนดูได้สังเกตกันอีกหรือไม่?

ที่มา: Tire Meets Road, Showbiz Cheat Sheet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส