เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า กาย ริตชี (Guy Ritchie) ผู้กำกับ ‘Aladdin’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ Disney ที่ประสบความาสำเร็จด้านรายได้อย่างงดงามเมื่อปี 2019 ได้เซ็นสัญญากำกับ ‘Hercules’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ Disney ด้วยเช่นกัน

รายงานดังกล่าวระบุว่า Disney กำลังมองหามือเขียนบทสำหรับโปรเจกต์นี้ภายหลังจากที่ เดฟ คัลลาแฮม (Dave Callaham) ผู้เขียนบท ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ได้ร่างบทเบื้องต้นเอาไว้แล้ว โจและแอนโทนี่ รุสโซ่ (Joe and Anthony Russo) ผู้กำกับ ‘Avengers: Endgame’ (2019) มาเป็นผู้อำนวยการสร้างผ่านบริษัท ABGO ของพวกเขา

‘Hercules’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน จะรีเมกจากแอนิเมชันคลาสสิกในชื่อเดียวกันของ Disney เมื่อปี 1997 ว่าด้วยเรื่องราวของ Hercules ลูกครึ่งเทพของ Zeus ที่ต้องออกเดินทางเพื่อพิสูจน์ความเป็นวีรบุรุษ ในขณะที่ Hades เจ้าแห่งนรก ต้องการใช้ Hercules เป็นเครื่องมือช่วยให้เขาก้าวขึ้นครอง Olympus ได้

Hercules

‘Hercules’ เวอร์ชันแอนิเมชันต้นฉบับนั้นได้ เทต โดโนแวน (Tate Donovan) มาให้เสียงพากย์เป็นวีรบุรุษครึ่งเทพสุดทรงพลัง ร่วมด้วย แดนนี ดิวิโต (Danny DeVito) ที่ให้เสียงพากย์เป็น Philoctetes ครูฝึกของเขาได้อย่างมีสีสัน และ เจมส์ วูดส์ (James Woods) มาให้เสียงพากย์ Hades ภายใต้การกำกับของ รอน เคลเมนต์ส (Ron Clements) และ จอห์น มัสเกอร์ (John Musker) จาก ‘The Little Mermaid’ (1989)

‘Hercules’ เวอร์ชันต้นฉบับของ Disney นั้น ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 252.7 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับ Disney และถูกมองว่าดูเชยไปสำหรับคนดูในยุคนั้น

ทั้งนี้ต้องติดตามกันว่าริตชีจะกำกับ ‘Hercules’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ออกมาในรูปแบบมิวสิคัลเช่นเดียวกับ ‘Aladdin’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส