แม้ซีรีส์ ‘โอบีวัน เคโนบี’ (Obi-Wan Kenobi) จะจบลงไปอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องราวให้ได้สานต่อ พร้อมกับการลุ้นไปด้วยว่าจะมีการงอกซีซัน 2 ออกมาอีกหรือเปล่า จากที่แต่แรกวางแผนไว้ว่าจะมีแค่ซีซันเดียว ซึ่งอันนั้นก็ต้องเป็นเรื่องของอนาคต แต่นักแสดงนำหลัก ๆ ทั้ง ‘อีวาน แม็กเกรเกอร์’ (Ewan McGregor) ผู้รับบท ‘โอบีวัน เคโนบี’ และ ‘เฮย์เดน คริสเตนเซน’ (Hayden Christensen) เจ้าของบท ‘อนาคิน สกายวอล์คเกอร์’ ก็ยังรู้สึกสนุก จนทั้งคู่เผยว่า ถ้าหากมีการสร้างซีซันต่อไป ทั้งคู่ก็พร้อมใจจะกลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้ง

Obi-Wan Kenobi
‘อีวาน แม็กเกรเกอร์’ (Ewan McGregor)
ผู้รับบท ‘โอบีวัน เคโนบี’

อีกหนึ่งสีสันของซีรีส์ ที่ตอนนี้แทบจะกลายเป็นมีมไปแล้วก็คือเหล่าอินควิซิเตอร์ (Inquisitor) ทีมวายร้ายที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อตามล่าเจไดทั่วจักรวาลนี่แหละ โดยเฉพาะเหล่าหัวหน้าแก๊งที่มีความง้องแง้งไป ๆ มา ๆ ทั้งตัวของ ‘แกรนด์ อินควิซิเตอร์’ ที่รับบทโดย ‘รูเพิร์ต เฟรนด์’ (Rupert Friend) และ ‘เรวา‘ หรือ ‘ภคิณีที่สาม’ ที่รับบทโดย ‘โมเซส อินแกรม’ (Moses Ingram) ที่โดนกระแสต่อต้านตอนที่ซีรีส์เพิ่งปล่อยออกมาใหม่ ๆ

Obi-Wan Kenobi
‘เฮย์เดน คริสเตนเซน’ (Hayden Christensen)
เจ้าของบท ‘อนาคิน สกายวอล์คเกอร์’

อย่างที่ทราบว่า ในซีรีส์เขาออกจะตึง ๆ กัน แต่ในชีวิตจริง ก็มีเรื่องเรียกรอยยิ้มระหว่างทั้งคู่อยู่เหมือนกัน เพราะ ‘รูเพิร์ต เฟรนด์’ นักแสดงชาวอังกฤษ ได้เล่าให้เว็บไซต์ Total Film ฟังว่า ในระหว่างงาน ‘Star Wars Celebration’ งานเฉลิมฉลองสตาร์ วอร์สที่จัดขึ้นทุกปีเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แน่นอนว่า ทั้งเฟรนด์และอินแกรมต่างก็ต้องเดินทางไปร่วมงานเพื่อโปรโมตซีรีส์ด้วย

แต่ด้วยความที่งานนั้นจัดขึ้นหลังจากถ่ายทำซีรีส์จบไปนานมาก ๆ แล้ว และตอนที่ถ่ายทำ อย่างที่เห็นว่าตัวของเฟรนด์ ที่ต้องสวมบทบาท แกรนด์ อินควิซิเตอร์ แถมยังต้องให้ศิลปินเมกอัปอาร์ติสท์แปลงโฉมเขาให้กลายเป็นจอมวายร้ายอีกต่างหาก

Obi-Wan Kenobi
‘แกรนด์ อินควิซิเตอร์’
รับบทโดย ‘รูเพิร์ต เฟรนด์’ (Rupert Friend)

ซึ่งเขาเล่าว่า “ตอนถ่ายทำ ชีวิตของผมมันเริ่มต้นเร็วมากเลยครับ ทุกอย่างจะเริ่มขึ้นตอนกลางดึก ผม ศิลปินเมกอัป กับกาแฟจำนวนมาก จากนั้นเราก็จะเริ่มงานกันตอนตีสาม ใช้เวลาร่วม ๆ 4 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ แล้วหลังจากนั้นคนอื่น ๆ ก็จะทยอยมาตอน 7 โมงเช้า แล้วค่อยเริ่มต้นถ่ายทำกัน”

“(แน่นอนว่า) เพื่อนร่วมงานของผมหลายคน รวมถึง โมเซส อินแกรม ไม่เคยเห็นหน้าผมเลย (ในงาน Star Wars Celebration) เธอจำผมไม่ได้ ผมก็แบบตะโกนเรียกเธอว่า ‘โมเซส โมเซส!’ แต่เธอดันคิดว่าผมเป็นแฟนคลับซะงั้น”

Obi-Wan Kenobi
‘เรวา‘ หรือ ‘ภคิณีที่สาม’
รับบทโดย ‘โมเซส อินแกรม’ (Moses Ingram)

เพื่อคลายข้อสงสัย Total Film เลยไปถามกับอินแกรมเพื่อสรุปว่าเธอจำเขาไม่ได้จริงหรือเปล่า ซึ่งเธอก็ยืนยันว่ามันเป็นเรื่องจริง

“ฉันจำเขาไม่ได้จริง ๆ ค่ะ (หัวเราะ) เพราะเขาต้องตื่นเช้ามาก ๆ และต้องใช้เวลาแต่งหน้าก่อนที่ฉันจะไปถึงกองด้วยซ้ำ ตอนนั้น (ที่เฟรนด์เรียก) เขาก็เลยแบบ… ‘เฮ้ โมเซส..’ แล้วฉันก็…(นิ่งเงียบ) เพราะฉันรู้สึกคุ้น ๆ เสียงของเขาเหมือนกัน แต่ฉันว่าฉันจำเสียงเขาได้นะ”

แต่ก็ไม่ใช่ว่าเธอจะจำเขาไม่ได้ตลอดไปสักหน่อย เพราะสุดท้าย ทั้งคู่ก็ได้มีโอกาสปรากฏตัวบนเวที Star Wars Celebration ร่วมกันในที่สุด


ที่มา: Total Film

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส