“ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง ! ”

ไม่น่าเชื่อเลยว่าการ์ตูนเรื่อง ‘เซเลอร์มูน’ (Sailor Moon) อันเป็นที่มาของประโยคเด็ดนี้มีอายุครบ 30 ปีแล้ว และยังคงเป็นมังงะและอนิเมะยอดนิยมตลอดกาลและมีอิทธิพลสำหรับคนญี่ปุ่นและแฟน ๆ ทั่วโลกมาโดยตลอด ทำให้ที่ผ่านมาเซเลอร์มูนได้ถูกนำมาปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากการปราบปรามเหล่าร้ายอาทิ เป็นตัวแทนรณรงค์ลดการติดต่อโรคทางเพศสัมพันธ์ในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ! และล่าสุดเซเลอร์มูนก็ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับวงเกิร์ลกรุ๊ปจากญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า ‘SG5’

‘SG5’ ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 สาว ซายากะ (SAYAKA), รูริ (RURI), รุอิ (RUI), มิยู (MIYUU) และ คาเอเดะ (KAEDE) ซึ่งสมาชิกแต่ละคนได้รับแรงบันดาลใจและอ้างอิงมาจาก 5 ตัวละครหลักของเซเลอร์มูนได้แก่ เซเลอร์มูน (Sailor Moon), เซเลอร์เมอร์คิวรี่ (Sailor Mercury), เซเลอร์มาร์ส (Sailor Mars), เซเลอร์จูปิเตอร์ (Sailor Jupiter) และ เซเลอร์วีนัส (Sailor Venus) และนิยามวงว่าเป็น “วงป็อปซูเปอร์กรุ๊ปแห่งห้วงอวกาศ” ซึ่งจะทำหน้าที่ในการปราบปรามเหล่าร้ายและสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายด้วยพลังแห่งเสียงดนตรี ! โดยทั้ง 5 สาวจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนนี้ที่งาน Anime Expo ในลอสแองเจลิสพร้อมแสดงโชว์และมีตแอนด์กรี๊ด

“การได้ร่วมงานกับเซเลอร์มูนนับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งและเป็นฝันที่เป็นจริงของพวกเรา ฉันเคยมีประสบการณ์ของการเป็นศิลปินในญี่ปุ่นมาก่อน แต่สภาพแวดล้อมและบรรยากาศของการเป็น SG5 นั้นไม่เหมือนใครเลย ฉันรู้สึกมีพลังใจและฉันหวังว่าพวกเราจะสามารถถ่ายทอดความงามของวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านความบันเทิงในแบบฉบับของเราได้” มิยูกล่าวถึงความภูมิใจและเป้าหมายที่พวกเธอมี

ก่อนหน้าที่จะมารวมตัวกันเป็น SG5 สมาชิกทั้ง 5 เคยมีประสบการณ์ในการเป็นศิลปินมาก่อน โดยซายากะ รูริ มิยู และ คาเอเดะ นั้นอยู่ในวงเกิร์ลกรุ๊ป ‘Happiness’ มาก่อนส่วน รุอินั้นอยู่กับวง ‘iScream’

หากใครเป็นแฟนตัวยงของเซเลอร์มูนตอนนี้ที่พิพิธภัณฑ์รปปงงิ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กำลังมีนิทรรศการขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อว่า ‘Pretty Guardian Sailor Moon’ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของ ‘เซเลอร์มูน’ โดยจะมีการจัดแสดงผลงานที่เกี่ยวกับเซเลอร์มูนมากกว่า 600 ชิ้น สามารถอ่านรายละเอียดของงานนี้ได้ที่นี่

ที่มา

Bandwagon

Rollingstone

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส