ชาวร็อกคนใดที่ได้ชมตอนสุดท้ายของซีรีส์ Stranger Things ซีซันที่ 4 คงจะสาแก่ใจเมื่อได้ชมตัวละคร เอ็ดดี มันสัน (Eddie Munson) ที่แสดงโดย โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) โชว์สาดกีตาร์อย่างบ้าระห่ำในเพลง “Master of Puppets” ของวงเมทัลรุ่นป๋า Metallica โดยเล่นเพลงนี้เพื่อหลอกล่อบรรดาค้างคาวปีศาจลูกสมุนเจ้าปีศาจร้าย ‘เว็กนา’ (Vecna) เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้จัดการเจ้าปีศาจร้ายตัวนี้อย่างสะดวกโยธิน เล่นเอาฉากนี้พี่เอ็ดดีกลายเป็นกีตาร์ฮีโรไปเลย

ถึงแม้ว่านักแสดงหนุ่มโจเซฟ ควินน์จะเล่นกีตาร์มาตั้งแต่ 7 ขวบ แต่เขาเองก็ไม่ได้การันตีว่าตัวเองนั้นมีฝีมือระดับเซียน ดังนั้นก่อนที่จะมารับบท เอ็ดดี มันสัน ขาร็อกสุดเร้าใจคนนี้ เขาก็ต้องกลับมาฝึกกีตาร์อย่างหนักในทันที “ผมจำได้ว่าผมคุยสไกป์กับทางผู้สร้าง [พี่น้องดัฟเฟอร์] ก่อนที่จะเซ็นสัญญา ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้ส่งอะไรมาให้ผมเท่าไหร่ จะมีก็เป็นอีเมลสองสามฉบับที่ถามผมว่าผมเล่นกีตาร์เป็นไหมและผมก็ตอบกลับไปว่าครับผมเล่นได้ แล้วพวกเขาก็ส่งบทมาให้อ่านก่อน จากนั้นผมก็เหวอเลยและรีบแจ้นไปซื้อกีตาร์มาและก็ฝึกเล่นมันเดี๋ยวนั้นเลย”

พอได้เจอกันจริง ๆ นายควินน์ก็โชว์ลีลากีตาร์ได้สาแก่ใจพี่น้องดัฟเฟอร์ และก็สามารถเอาชนะใจแฟน ๆ และกลายเป็นตัวละครที่แฟน ๆ ซีรีส์ชื่นชอบ ซึ่งการรับบทเป็นเจ้าหนุ่มเฮฟวีแห่ง Hellfire Club นั้นไม่ได้ง่ายดายจึงทำให้ควินน์ต้องทั้งฝึกซ้อมและทั้งสรรหาบรรดาเพลงเมทัลหลากหลายลีลามาฟังให้ซาบซึ้ง และแน่นอนว่าฉากสุดท้ายในซีรีส์ก็คือฉากปราบเซียนเพราะเอ็ดดี มันสันจะต้องเล่นเพลง “Master of Puppets” ของ Metallica (อ่านเรื่องราวของบทเพลงนี้ได้ใน ‘มารู้จักกับ “Master of Puppets” ของ Metallica บทเพลงแห่งการเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายใน Stranger Things’ )

และสุดท้ายควินน์ได้เล่นเพลงนี้หรือไม่ ?

ดูเหมือนว่าเพลง “Master of Puppets” ที่มีลีลาการเล่นโหดขั้นเทพและการโซโล่กีตาร์สุดเร้าใจนั้นอาจต้องใช้ใครสักคนที่คุ้ยเคยกับมันดีมาบรรเลงเพลงนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหากแต่เป็น ไทย์ ทรูจิลโล (Tye Trujillo) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ โรเบิร์ต ทรูจิลโล (Robert Trujillo) มือเบสแห่งวง Metallica นั่นเอง

โดยคุณพ่อโรเบิร์ตก็ปลื้มลูกชายเลยโพสต์สกรีนช็อตจากฉากอันลือลั่นนี้พร้อมทั้งเครดิตการเล่นกีตาร์ของไทย์บนอินสตาแกรมของเขาพร้อมทั้งโพสต์ว่า​”เยี่ยมมากไอ้ลูกชาย !” ภูมิใจในตัวลูกนะไทย์ !” และเสริมอีกว่า “ฉากสุดท้ายของ Stranger Things มีการปั่นกีตาร์เพลง ‘Master of Puppets’ และต้องขอบคุณหลาย ๆ สำหรับการช่วยเหลือของเคิร์ก แฮมเม็ตต์ (Kirk Hammett – มือกีตาร์ Metallica)”

จากนั้นก็มีนักดนตรีขาร็อกมาอวยยศกันมากมายอาทิ เจมส์ เชฟเฟอร์ (James Shaffer) แห่งวง Korn และ โรเบิร์ต ดิแอซ (Roberto “Ra” Diaz) จากวง Suicidal Tendencies ที่มาเขียนชื่นชมว่า “อเมซซิ่งงง!!”

สำหรับความโหดของไทย์ลูกชายป๋าโรเบิร์ตนั้น มีวีรกรรมให้เห็นตั้งแต่อายุ 12 ที่ได้ไปเล่นแทน เรจินัล อาร์วิซู (Reginald “Fieldy” Arvizu) มือเบสของวง Korn ในตอนทัวร์ที่อเมริกาใต้ และปีก่อนก็ยังไปแจมกับวง Suicidal Tendencies บนเวที Amplified Live ที่ดัลลาส นอกจากนี้ยังรวมตัวกับ โนอาห์ เวียแลนด์ (Noah Weiland) ลูกชายของ สก็อต เวียแลนด์ (Scott Weiland) นักร้องนำวง Stone Temple Pilots ทำวง ‘Blu Weekend’ และเปิดตัวในงาน iHollywood Film Festival ไปเมื่อกรกฎาคมปีก่อน

โรเบิร์ตและไทย์ ทรูจิลโล

ที่มา

NME

Radiotimes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส