Metallica เป็นวงเมทัลรุ่นใหญ่ที่มีความป๋าอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะรู้จักพวกเขาจากที่ไหน ไม่ว่าจะจากกองแผ่นเสียงของพ่อ จากเทปที่ยืมเพื่อนมาฟัง ในสตรีมมิงหรือจากซีรีส์ “Stranger Things” พวกเขาก็พร้อมยินดีต้อบรับเสมอ

อย่างที่รู้กันว่าเพลง “Master of Puppets” บทเพลงจากอัลบั้มในชื่อเดียวกันจากปี 1986 ของ Metallica นั้นได้ถูกพูดถึงอย่างหนาหูและก่อกระแสตื่นตัวอย่างมาก หลังจากถูกนำไปใช้ประกอบซีรีส์ยอดนิยม Stranger Things ในซีซันที่ 4 EP สุดท้าย ซึ่งมีฉากที่ตัวละครหนุ่มร็อก เอ็ดดี มันสัน (Eddie Munson) โชว์ลีลากีตาร์เทพในบทเพลง “Master of Puppets” เพื่อหลอกล่อพวกปีศาจร้ายได้อย่างเร้าใจ ทำให้บทเพลงนี้ได้กลับมาเป็นที่นิยม ฮิตติดชาร์ตอีกครั้ง (เช่นเดียวกันกับปรากฏการณ์ “Running Up That Hill” ของ Kate Bush ที่ฮิตถล่มทลายและทำรายได้มากมายให้กับศิลปินหลังจากเพลงถูกนำมาใช้ใน Stranger Things เช่นกัน) และอาจทำให้ Metallica ได้ฐานแฟนเพลงกลุ่มใหม่ซะด้วย

ซึ่งแน่นอนว่าพอเป็นแบบนี้ก็อาจจะมีการแขวะกันเกิดขึ้น จากกลุ่มแฟนเดนตายที่มีมาแต่เดิมที่มองว่ากลุ่มแฟนเพลงที่ตามมาจาก Stranger Things นั้นเป็นแฟนเพลง ‘ตัวปลอม’ ทำให้ทางวงต้องออกมาปกป้องแฟนเพลงกลุ่มนี้ พร้อมหยอดคำหวาน ๆ พาใจเคลิ้มเอาไว้ว่า

“อย่าเสียใจไป ทุก ๆ คนได้รับการต้อนรับสู่ครอบครัว Metallica ถ้าพวกเขาชอบ ‘Puppets’ นั่นก็หมายความว่ามีโอกาสที่พวกเขาจะได้พบกับบทเพลงอื่น ๆ อีกมากมายของเรา”

และพวกเขาก็ได้ย้ำอย่างหนักแน่นอีกว่า

“ทุก ๆ คน ! ได้รับการต้อนรับให้เข้าสู่ครอบครัว Metallica ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนมา 40 ชั่วโมงหรือว่า 40 ปีก็ตาม เราต่างแบ่งปันสายสัมพันธ์ผ่านเสียงดนตรี พวกคุณทุกคนล้วนแล้วแต่เริ่มต้นจากศูนย์ ณ จุดหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่งด้วยกันทั้งนั้นแหละ”

มาอารมณ์ป๋าแบบนี้เอาใจเราไปเต็ม ๆ เลย หากใครยังไม่ได้ชมฉากสำคัญจากซีรีส์ Stranger Things ก็สามารถรับชมได้ทาง Netflix (หรือดูเป็นน้ำจิ้มในคลิปด้านบนก่อน)

และหากอยากรู้จักเพลง “Master of Puppets” ให้ดีขึ้นก็สามารถอ่านต่อได้เลยที่นี่

ที่มา

Billboard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส