เว็บไซต์ของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ได้เปิดเผยภาพใหม่ของภาพยนตร์ ‘Bones & All’ ซึ่งเป็นผลงานการแสดงล่าสุดของนักแสดงรุ่นใหม่ระดับคุณภาพอย่าง ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) จาก ‘Dune’ (2021) และ เทย์เลอร์ รัสเซลล์ (Taylor Russell) จาก ‘Escape Room’ (2017) อีกทั้งยังเป็นการกลับมาร่วมงานของชาลาเมต์กับผู้กำกับ ลูกา กวาดาญีโน (Luca Guadagnino) อีกครั้ง ภายหลังจากประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้วใน ‘Call Me By Your Name’ (2017)

‘Bones & All’ นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนิยายเกี่ยวกับวัยรุ่นที่เป็นมนุษย์กินเนื้อคนในชื่อเดียวกันของ คามิล ดิแองเจลิส (Camille DeAngelis) ว่าด้วยเรื่องราวของ Lee (รับบทโดยชาลาเมต์) และ Maren (รับบทโดยรัสเซลล์) คู่รักวัยรุ่นกินเนื้อมนุษย์ที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตนเองในขณะที่พวกเขาถูกขับไล่จากสังคม โดยมีพื้นหลังอยู่ในปี 1984

ภาพแรกที่ฉากที่ Lee และ Maren กำลังพูดคุยกันอยู่ท้ายรถกระบะสีน้ำเงิน และภาพที่ 2 เป็นฉากที่ Lee และ Maren แสดงออกซึ่งอารมณ์ลึกซึ้งซึ่งกันและกัน

Bones & All
Bones & All

‘Bones & All’ เป็นนิยายที่ได้รับรางวัล Alex Awards เมื่อปี 2016 ซึ่งสอดแทรกด้วยประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับวัยรุ่นมากมาย เช่น สิทธิสตรี, ความเปลี่ยวเหงา, ความเกลียดชังตนเอง และปัญหาทางศีลธรรมของการกินเนื้อมนุษย์ เป็นต้น ซึ่งน่าสนใจมากว่ากวาดาญีโนจะนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ออกมาได้ลึกซึ่งเพียงใด ดังที่เคยทำได้อย่างงดงามมาแล้วใน ‘Call Me By Your Name’ ซึ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และส่งให้ชาลาเมต์ได้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำชายในปีนั้น

‘Bones & All’ มีกำหนดฉายในปี 2022 นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่โดดเด่นบนเวทีต่าง ๆ ในปลายปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส