กลายเป็นคู่บารมีล่าสุดของวงการฮอลลีวูดไปแล้วสำหรับนักแสดงคุณภาพอย่าง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) และผู้กำกับระดับตำนานอย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) โดยล่าสุด The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ทั้งคู่จะกลับมาร่วมงานอีกเป็นครั้งที่ 7 ในภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า ‘The Wager’ ซึ่งดิแคพรีโอจะรับหน้าที่ทั้งอำนวยการสร้างและนำแสดง

‘The Wager’ ได้รับการดัดแปลงจากหนังสือ ‘The Wager: A Tale of Shipwreck, Mutiny, and Murder’ ของ เดวิด กันน์ (David Gunn) ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เขียนหนังสือ ‘Killers of the Flower Moon’ ที่ดิแคพรีโอและสกอร์เซซีกำลังร่วมกันพัฒนาอยู่ในขณะนี้ผ่านการสนับสนุนของ Apple Original Films

The Wolf of Wall Street
มาร์ติน สกอร์เซซี กำลังกำกับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ในกองถ่าย ‘The Wolf of Wall Street’ : ภาพจาก Paramount Pictures

ดิแคพรีโอและสกอร์เซซีนั้น ได้ร่วมงานคร้้งแรกใน ‘Gangs of New York’ (2002) ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 10 รางวัล จากนั้นต่อเนื่องด้วยภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง ‘The Aviator’ (2004) ที่คว้ารางวัลออสการ์มาได้ถึง 5 รางวัล แต่พลาดสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงยอดเยี่ยมไปอย่างน่าเสียดาย

จนกระทั่ง ‘The Departed’ (2006) ที่ส่งให้สกอร์เซซีได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก และตัวภาพยนตร์ก็ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย

จากนั้นดิแคพรีโอและสกอร์เซซี ก็ยังคงร่วมงานกันในภาพยนตร์ระทึกขวัญฟิล์มนัวร์ที่เต็มไปด้วยลูกล่อลูกชนอย่าง ‘Shutter Island’ (2010), ภาพยนตร์ที่โดดเด่นมากบนเวทีออสการ์ในปี 2013 อย่าง ‘The Wolf of Wall Street’ และกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้างมหาศาลอย่าง ‘Killer of the Flower Moon’ อยู่ในขณะนี้

แต่ถึงกระนั้น ยังไม่มีรายงานว่า ‘The Wager’ จะเริ่มถ่ายทำเมื่อไร และมีกำหนดฉายในปีใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส