‘Stranger Things’ ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ยอดนิยมของ Netflix ที่ไม่ว่าจะฉายในประเทศไหนผู้คนก็ต่างชื่นชอบซีรีส์นี้ด้วยกันทั้งนั้น ล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการเปิดตัวคาเฟ ‘Stranger Things’ ให้เหล่าแฟน ๆ ซีรีส์ชาวญี่ปุ่น ได้เข้ามาลิ้มลองรสชาติแห่งโลกกลับด้าน (Upside Down) กัน ภายในร้านจะน่าสนใจแค่ไหนไปชมเลย

คาเฟ่นี้มีชื่อเดิมว่า ‘Pronto’ เป็นร้านคาเฟสไตล์อิตาลีอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว ในย่านชิบุย่า ก่อนจะได้รับการปรับปรุงร้านใหม่ให้เป็นธีม ‘Stranger Things’ จากความร่วมมือของ Netflix ประเทศญี่ปุ่น และเปลี่ยนชื่อร้านเป็น ‘Stranger Pronto’

ภายในร้านนอกจากจะมีการตกแต่งให้เป็นธีมของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว ในส่วนของเมนูก็ถูกพัฒนาให้ล้อไปกับเนื้อหาของซีรีส์ด้วย อย่างเช่น พาสต้าเนื้อเดโมกอร์กอนย่าง (พาสต้าซอสหมึกดำใช้เนื้อวัว) ตกแต่งลวดลายเหมือนปากของเดโมกอร์กอนสัตว์ประหลาดในเรื่อง เมนูจานนี้สนนราคาอยู่ที่ 1,650 เยน หรือประมาณ 430 บาท

แน่นอนว่าไฮไลต์ของร้านคือ บรรยากาศภายในที่จำลองฉากต่าง ๆ ในซีรีส์ เพื่อให้เราได้รู้สึกเหมือนตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องราวนี้จริง ๆ ทางร้านได้มีการใส่เพลงยุค 80s เข้ามา รวมถึงมีโต๊ะคว่ำกลับด้านบนกำแพง ให้เรารู้สึกเหมือนกำลังตกอยู่ในโลกกลับด้าน นอกจากนี้ยังมีการจำลองฉากในบ้านวิลที่คุณแม่ของเขาติดหลอดไฟไว้เพื่อติดต่อกับลูกชายจากโลกกลับด้าน เรียกได้ว่าร้านนี้ตกแต่งบรรยกาศโดยรอบแบบ ให้ดูถมึงทึงเหมือนจะมีปีศาจโผล่มาเมื่อไหร่ก็ได้จริง ๆ

สำหรับใครที่อยากจะไปเยี่ยมชมร้านนี้ อาจจะต้องจองโต๊ะล่วงหน้าเสียก่อน เพราะร้านอนุญาตให้มีคนอยู่ในร้านได้เพียง 20 คนต่อชั่วโมง ตามนโยบายลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ญี่ปุ่นกำลังมีการระบาดรอบใหม่

สาวกคนใดชื่นชอบการตกแต่งร้านสุดเอ็กซ์คลูซิฟนี้อย่ารอช้า เพราะธีมร้านคาเฟนี้จะมีถึงแค่วันที่ 4 กันยายน สาวก ‘Stranger Things’ ห้ามพลาด

ที่มา: CNN , GIZMODO , EATER CHICAGO

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส