ช่วงก่อนหน้านี้ ทาง Netflix ได้มีการปล่อยคลิปสั้นที่เปิดเผยชื่อของหนังภาคต่ออย่าง ‘Knives Out’ ภาคที่ 2 โดยใช้ชื่อว่า ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ พร้อมประกาศรายชื่อนักแสดงอย่างเป็นทางการมาให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นกัน ล่าสุดทางค่ายได้มีการปล่อยข่าวออกมาเพิ่มเติม โดยปล่อยภาพแรกของหนังที่ตัวละครแต่ละคนนั่งพร้อมหน้ากันบนโต๊ะอาหาร พร้อมเรื่องย่อและวันฉายบน Netflix อีกทั้งยังได้ปล่อยชื่อหนังภาษาไทยอย่างเป็นทางการอีกด้วย

หนังเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนรักที่ไม่ควรไว้ใจ เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ ไมลส์ บรอน รับบทโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) เศรษฐีเทคโนโลยีพันล้านที่ชวนกลุ่มคนที่รักและสนิทไปเที่ยวพักผ่อนบนเกาะส่วนตัวในกรีซ แต่ไม่นานก็เกิดเรื่องขึ้นและปรากฏว่าที่นั่นไม่ใช่แดนสวรรค์อย่างที่หลายคนคาดไว้ เมื่อมีคนกลายเป็นศพ และผู้ที่จะเข้ามาคลี่คลายปริศนาในครั้งนี้ก็คือ เบอนัวต์ บลองก์ รับบทโดย แดเนียล เครก (Daniel Craig)

ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ผู้กำกับและผู้เขียนบทของเรื่องนี้ ได้เผยไว้ว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการคิดภาพยนตร์เรื่อง ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ มาจากภาพยนตร์เรื่องโปรดที่สุดตลอดกาลของเขา ซึ่งเป็นแนว “ฆาตกรรม” ระหว่างการเที่ยวพักผ่อนที่ชายทะเลแถบร้อน อย่างภาพยนตร์ปี 1982 เรื่อง ‘Evil Under the Sun’ และ ‘The Last of Sheila’ ปี 1973 ซึ่งเขียนบทโดย สตีเฟน ซอนด์ไฮม์ (Stephen Sondheim) และ แอนโธนี เพอร์กินส์ (Anthony Perkins) นำเสนอเรื่องราวการล่องเรือสำราญของกลุ่มชายหญิงผู้ร่ำรวยมั่งคั่งที่พลิกผันกลายเป็นฝันร้าย

ผู้กำกับจอห์นสันยังได้กล่าวเสริมไว้อีกว่า สำหรับภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาแนวตามหาคนร้ายว่าใครเป็นฆาตกรกันแน่ ความสนุกส่วนหนึ่งมาจากการที่แต่ละคนพยายามทำตัวเป็นนักสืบและพยายามเดาตอนจบ หรือเดาว่าใครคือคนร้าย เขาแนะนำว่าหนังเรื่อง ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ นี้จะหักมุมวูบวาบรวดเร็ว ไม่นิ่งเหมือนเล่นปริศนาอักษรไขว้แน่นอน

‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ มีกำหนดฉายทั่วโลก 23 ธันวาคมนี้ บน Netflix

ที่มา: Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส