หลังซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ออกฉายได้เพียงหนึ่งวันก็มีข่าวดราม่าตามมา โดยนักแสดงผู้รับบท ลอร์ด คอร์ลิส ผู้นำสูงสุดแห่งตระกูลวาแลเรียน อย่าง สตีฟ ทูซอน (Steve Toussaint) ได้ถูกคนดูกลุ่มหนึ่งออกมาเหยียดเรื่องสีผิว พร้อมถูกตราหน้าว่าไม่เหมาะจะรับบทนี้

ทูซอนได้ออกมาโต้ตอบคนดูเกี่ยวกับปัญหาที่ตัวเขาได้รับการคัดเลือกเป็นนักแสดงบทนี้ เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Men’s Health ว่า “ดู ๆ แล้วไม่อยากเชื่อเลย พวกเขามีความสุขกับมังกรที่บินได้ พวกเขามีความสุขกับผมสีขาวและดวงตาสีม่วง แต่ไม่ชอบคนรวยที่ผิวดำในเรื่องอย่างงั้นเหรอ”

ในนิยายเรื่อง ‘Fire & Blood’ ซึ่งเป็นนิยายภาคแยกของ ‘House of the Dragon’ ก็ไม่ได้อธิบายอย่างชัดเจนว่าตัวละครท่านลอร์ดคนนี้ต้องสีผิวอะไรกันแน่ แต่คนดูหลาย ๆ คน คาดว่าตัวละครนี้ต้องมีสีผิวขาว เพราะบรรพบุรุษของตัวละครนี้เป็นชาววาแลเรียน

ทูซอนยังกล่าวอีกว่า “แต่สิ่งที่วิเศษสุดในชีวิตผม ท่ามกลางการเข้ามาของคนนิสัยแย่ ๆ พวกนี้ ก็คือมีอีกหลายคนเลยที่สนับสนุนในบทที่ผมแสดง พร้อมพูดว่า ‘โอ้ พระเจ้า ฉันรอไม่ไหวแล้ว นี่มันจะต้องเยี่ยมมากแน่ ๆ’ แม้แต่ตอนที่เราทำเข้าฉากบางฉาก ก็มีศิลปินมากมายมาคอยช่วยเหลือ มันยอดเยี่ยมจริง ๆ ที่มีคนดี ๆ แบบนี้’”

ในช่วงชีวิตของคนเราไม่ได้มีแต่คนดีเข้ามาในชีวิตเสมอไป มีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป ขึ้นอยู่กับเราที่จะจัดการและรับมือกับคนเหล่านี้ยังไง ซึ่งในซีรีส์ ‘House of the Dragon’ นี้คุณจะได้เห็นตัวละครในตระกูลต่างๆ ที่มีนิสัยอันหลากหลายแบบชนิดที่ว่า ‘เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด’ ซึ่งคุณสามารถสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ได้แล้วที่บน HBO

ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส