Variety ได้รายงานว่า บิล เครเมอร์ (Bill Kramer) ซีอีโอสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ หรือ Academy of Motion Picture Arts and Sciences และ เจนีย์ หยาง (Janey Yang) ประธานสถาบัน ได้พิจารณาตัวเลือกที่จะเปิดให้มีการสตรีมสดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ หรือที่เรียกว่า Academy Awards ประจำปี 2023 ภายหลังจากงานประกาศผลรางวัลในปี 2022 นี้ผ่านช่อง ABC ของสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ชมน้อยลงมาก

เครเมอร์และหยางได้กล่าวกับ Variety ว่า “กำลังมีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนขยายที่จะใช้ในการสตรีมงานประกาศผลรางวัลได้”

การสตรีมสดงานประกาศผลรางวัลออสการ์นั้น จะยังคงต้องใช้ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เช่นเดียวกับที่สถาบันได้จ้างในปีนี้ โดยตัวเลือกการสตรีมสดนี้จะช่วยให้งานประกาศรางวัลให้เวลาแก่ผู้ชนะรางวัลในสาขาที่มีความละเอียดอ่อนได้มากขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สถาบันได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในปีนี้

Oscar

แม้ว่าในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2022 นี้ จะเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมากมาย รวมถึงกรณีที่ วิล สมิธ (Will Smith) ก่อเหตุรุนแรงบนเวที ก็มิได้ช่วยกระตุ้นยอดผู้ชมแต่อย่างใด ดังนั้นการปรับเปลี่ยนแนวทางการจัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ในปี 2023 จึงเป็นสิ่งจำเป็นต้องดำเนินการ ซึ่งเราต้องรอจนถึงวันที่ 12 มีนาคม 2023 จึงจะได้ทราบว่าทางสถาบันจะดำเนินการสตรีมสดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 หรือไม่ และจะสตรีมผ่านแพลตฟอร์มใดบ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส