เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า เรีย ซีฮอร์น (Rhea Seehorn) นักแสดงสาวมากฝีมือที่ได้ชิงรางวัลเอมมีจากซีรีส์ ‘Better Call Saul’ ได้กลับมาร่วมทีมกับ วินซ์ กิลลิแกน (Vince Gilligan) ผู้สร้างซีรีส์ระดับสร้างปรากฏการณ์ขวัญใจมหาชนอย่าง ‘Better Call Saul’ และ ‘Breaking Bad’ อีกครั้ง ในซีรีส์ใหม่ของ Apple TV+

กิลลิแกนได้กล่าวว่าซีรีส์ใหม่นี้จะเป็นดราม่าที่มีองค์ประกอบหลายอย่างผสมผสานกัน และเขาต้องการหยุดพักจากการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับแอนตีฮีโร และกล่าวเป็นนัยว่าตัวละครของซีฮอร์นจะมีลักษณะเป็นคนกล้าหาญมากกว่าตัวละครที่เขาเคยเขียนมาก่อนหน้านี้

“หลังจากทำงานต่อเนื่องมา 15 ปี ผมคิดว่าน่าจะเวลาที่ต้องหยุดพักจากการเขียนเกี่ยวกับตัวละครที่เป็นแอนตีฮีโร แล้วใครที่เป็นฮีโรมากที่สุดล่ะถ้าไม่ใช่ยอดฝีมือย่าง เรีย ซีฮอร์น นับเป็นเวลานานมากที่เธอได้รับบทนั้น และผมรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้กลับร่วมงานกับเธออีก”

“อีกสิ่งที่น่ายินดีคือได้กลับมาร่วมงานกับ แซ็ก ฟาน แอมเบิร์ก (Zack Van Amburg), เจมี เออร์ลิตช์ (Jamie Erlicht) และ คริส พาร์เนลล์ (Chris Parnell) อีกครั้ง เจมีและแซ็กเป็น 2 คนแรกที่เห็นด้วยกับการสร้าง Breaking Bad เมื่อหลายปีก่อน จากนั้นพวกเขาได้มาสร้างทีมอันยอดเยี่ยมที่ Apple และยังเป็นเพื่อนร่วมงานอันสุดยอดจาก Sony Pictures Television อีกด้วย ผมตื่นเต้นมากจริง ๆ ที่จะได้ร่วมธุรกิจกับพวกเขา”

Better Call Saul
บ็อบ โอเดนเคิร์ก และ เรีย ซีฮอร์น ใน ‘Better Call Saul’

ซีฮอร์นนั้นได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากกรับบท คิม เว็กซ์เลอร์ (Kim Wexler) ทนายหญิงฝีมือดีที่เป็นคนคอยดึงสติของ จิมมี แม็กกิลล์ (Jimmy McGill) หรือ ซฮล กูดแมน (Saul Goodman) ที่รับบทโดย บ็อบ โอเดนเคิร์ก (Bob Odenkirk) ก่อนที่เธอต้องมีส่วนในการก่ออาชญากรรมอย่างกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

สำหรับแอมเบิร์กและเออร์ลิตช์นั้น เคยดำรงตำแหน่งประธานที่ Sony Picture Television และได้รับผิดชอบสร้างซีรีส์ระดับปรากฏการณ์อย่าง ‘Breaking Bad’, ‘Better Call Saul’ และ ‘The Crown’ ก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับ Apple TV+ เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

ในขณะนี้กิลลิแกนยังมิได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจกต์ใหม่ที่เขากำลังจะทำให้แก่ Apple TV+ มากนัก แต่จากคำกล่าวของเขานั้น มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจต้องการสร้างซีรีส์แนวดราม่าที่มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ลดทอนอารมณ์ของแอนตีฮีโรในแบบ ‘Better Call Saul’ หรือ ‘Breaking Bad’ ลงไป และความเป็นไปได้สูงที่เขาอาจกลับมาเล่าเรื่องในโลกอาชญากรรมอีกครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส