ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) นักแสดงผู้คร่ำหวอดในวงการฮอลลีวูด แถมเคยร่วมงานกับนักแสดงคนดังทั้งชาย-หญิงมากมาย แต่สังเกตหรือไม่ว่า จะมีนักแสดงหญิงอยู่คนหนึ่งที่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามแจ็กแมนก็ไม่เคยมีข่าวว่าจะได้ร่วมงานกันออกมาเลยสักครั้งเดียว!

ซึ่งสาเหตุของการไม่ได้ร่วมงานนั้นคงต้องย้อนกลับไปเมื่อแจ็กแมนได้พบกับนักแสดงสาว เด็บบอร์รา ลี เฟอร์เนส (Deborra-Lee Furness) ทั้งสองได้พบกันครั้งแรกในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง ‘Correlli’ และเริ่มออกเดตกันหลังจากนั้นไม่นาน ก่อนที่ทั้งสองจะตกลงปลงใจแต่งงานกันในปี 1996 และเป็นคู่รักสุดหวานแห่งวงการมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

หลังแต่งงานกันเฟอร์เนสและลูก ๆ ยังคงสนับสนุนหน้าที่การงานของแจ็กแมนเสมอ แต่มีกฎเพียงข้อเดียวที่เฟอร์เนสตั้งเอาไว้ก็คือ ‘ห้ามคุณร่วมงานกับ แอนเจลีนา โจลี่ (Angelina Jolie) เด็ดขาด’

เฟอร์เนสพูดถึงกฎข้อนี้แบบขำ ๆ ผ่านรายการ Today Show ว่า “ฉันได้ตั้งกฎกับตัวแทนของเขา (แจ็กแมน) เอาไว้ว่า เขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานร่วมกับแองเจลีนาโดยเด็ดขาด เพราะฉันแน่ใจว่าเธอเป็นคนที่น่ารัก… ไม่เอาน่า ฉันแค่ล้อเล่นเอง” ที่จริงแล้วเฟอร์เนสนั้นเป็นแฟนตัวยงของโจลี่

ส่วนฝ่ายคุณสามีก็แซว ๆ คุณภรรยากลับไปว่า “ผมกับเด็บ เราแต่งงานกันมา 20 ปีแล้ว เราตั้งกฎขึ้นมามากมาย เราสมดุลกัน แล้วพอเธอพูดแบบนั้น บอกเลยว่าตราบใดก็ตามที่เธอไม่ได้ร่วมงานกับ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) มันก็ไม่มีปัญหาอะไร”

แต่ก็น่าสงสัยจริง ๆ นั่นแหละว่า ในเมื่อคุณภรรยาไม่ได้ว่าอะไร แล้วทำไมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแจ็กแมนก็ยังไม่เคยมีข่าวว่าจะร่วมงานกับโจลี่ออกมาเลย

ที่มา: Nicki Swift

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส