“PANDORA” เป็นบทเพลงใหม่ที่ป๋าไฮด์ (HYDE) ฟรอนท์แมนแห่งวง L’Arc~en~Ciel ได้ปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เพลงนี้ถูกเลือกให้เป็นเพลงธีมประกอบเกม “STAR OCEAN: THE DIVINE FORCE” ของค่าย Square Enix ด้วย เรียกได้ว่าโดนใจทั้งคอเกมและคอเพลงเลย

HYDE
“STAR OCEAN: THE DIVINE FORCE”

บทเพลง “PANDORA” ของ HYDE เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเสียงร้องที่เร่าร้อนและเปี่ยมเสน่ห์ของ HYDE กับเสียงกีตาร์ที่ร้อนแรงและซาวด์ดนตรีที่เข้มข้นในสไตล์ Nu Metal เนื้อหาของเพลงพูดถึงจิตใจในสภาวะอึดอัดสับสนไร้ทางออก ‘Pandora’ จึงเป็นเสมือนกับกล่องแห่งความลับที่ซ่อนไว้ซึ่งคำตอบของปัญหาและอาจจะช่วยพาเราให้รอดพ้นไปจากสภาวะตีบตันนี้ได้  ‘Pandora’ เป็นเสมือน“ของขวัญจากพระเจ้าสู่มวลมนุษย์” ที่ช่วยนำพาจิตใจที่หลงทางให้พบกับแสงสว่าง และในแง่หนึ่งบทเพลง “PANDORA” นี้ก็เป็น “ของขวัญจาก HYDE สู่ผู้ฟังทั้งหลายที่มีใจรักในเสียงดนตรี” นั่นเอง

เกม “STAR OCEAN: THE DIVINE FORCE” เป็นเกมที่ผสมผสานกันระหว่างความเป็นไซ-ไฟและความแฟนตาซีในโลกอวกาศ จะปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ซึ่งถือเป็นวันครบรอบ 25 ปีของเกมซีรีส์ STAR OCEAN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส