เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham) ตำนานนักเตะคนดัง เตรียมโดดร่วมแจมขอซื้ออดีตต้นสังกัดเก่าของตัวเองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2022 มีข่าวว่าตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมมีความประสงค์จะขายสโมสร หลังเข้ามาบริหารแมนฯ ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 2005 

มีรายงานว่าเบ็คแฮม กำลังเดินหน้าหาพันธมิตรที่จะมาร่วมลงทุนและเตรียมเปิดเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์สโมสร ในขณะเดียวกันก็มีชื่อของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ (Jim Ratcliffe) มหาเศรษฐีชาวอังกฤษและแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยยื่นข้อเสนอซื้อสโมสรกับทางตระกูลเกลเซอร์แล้วครั้งหนึ่ง โผล่ขึ้นมาเป็นแคนดิเดตเจ้าของทีมคนใหม่

เบ็คแฮมถือเป็นตำนานหมายเลข 7 ของแมนฯ ยูไนเต็ด เขาค้าแข้งอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 1992-2003 หลังแขวนเกือก ปัจจุบันเบ็คแฮมลงทุนในหลายกลุ่มธุรกิจ และยังเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลอินเตอร์ ไมอามี่ ในลีกสหรัฐฯ  ขณะที่แรตคลิฟฟ์ก็ถือเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดบนเกาะอังกฤษ เขาเป็นเจ้าของ Ineos บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านปิโตรเคมี รวมถึงยังเป็นเจ้าของทีมนีซ ในลีกเอิงของฝรั่งเศสอีกด้วย

ตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 ด้วยราคา 954 ล้านเหรียญ (ประมาณ 33,600 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าเกลเซอร์ต้องการเงินมากถึง 9,670 ล้านเหรียญสำหรับดีลนี้ ปัจจุบันแมนฯ ยูไนเต็ด ครองอันดับ 3 ของทีมที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขมูลค่าประมาณ 4,472 ล้านปอนด์ หรือ 157,000 ล้านบาท จากการจัดอันดับโดย Forbes 

ที่มา MEN  

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส