เชื่อว่าหลายคนคงได้ดู ‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ หนังคริสต์มาสเปี่ยมความสุข บรรยากาศสุดอบอุ่นจากประธานดีซี เจมส์ กันน์ (James Gunn) กันไปแล้ว โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยเหตุผลว่าทำไมถึงแคสต์ เควิน เบคอน (Kevin Bacon) มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ MCU

กันน์ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety เผยถึงเหตุทำไมถึงสร้าง ‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ และทำไมถึงเลือก เควิน เบคอน (Kevin Bacon) มาเป็นนักแสดงรับเชิญ “ผมมีไอเดียเรื่องนี้มาตั้งแต่ Vol.2 และนำไปเสนอไฟกี (Kevin Feige) เขาเป็นแฟนตัวยงของเทศกาลคริสต์มาสเลยล่ะครับ แล้วเวลาผมเห็นเด็ก ๆ อยากได้อะไรบางอย่างในเทศกาลนี้ มันทำให้ผมอยากนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ออกมาใน Guardians บ้าง” เขากล่าว

Kevin Bacon MCU

“ไฟกีชอบสิ่งที่ผมจะนำเสนอให้ MCU ในอนาคต ส่วนเรื่องเบคอน แน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับที่เขาเคยเล่นหนัง Marvel มาก่อนนะครับ (เรื่อง ‘X-men First Class รับบท Sebastian Shaw) แต่ถ้าคุณคิดนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดใน Holiday Special นั่นก็ต้องเป็นเบคอนแน่นอน”

“เควิน เบคอนเป็นตัวละครที่แตกต่างใน MCU เขาจะไม่สำคัญได้ไง เขาคือคนที่ยอดเยี่ยมมากในบท เควิน เบคอน ถ้าพวกเราเลือก จอห์น ชไนเดอร์ (John Schneider) มาเป็น เควิน เบคอน มันคงจะออกมาไม่ดีแน่” เขากล่าวเสริม

Kevin Bacon MCU

กันน์เคยเจอเบคอนตอนเขาอายุ 20 ปีในอีเวนต์ New York City screening ซึ่งกันน์จำได้ดีว่าตอนนั้นเขาได้บอกกับเบคอนว่า “คุณคือนักแสดงที่ผมชอบที่สุด พอ ๆ กับปีเตอร์ ฟอล์ก (Peter Falk) ครับ” น่าเสียดายที่ฟอล์กเสียชีวิตก่อนจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับกันน์ อย่างไรก็ตามกันน์ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับเบคอนซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงคนโปรดของเขาอีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันมาแล้วในหนังฮีโรตลกร้าย ‘Super’ เมื่อปี 2010

นอกจากการสัมภาษณ์ของกันน์แล้ว เบคอนยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมจะกลับมารับบทเดิม ถ้า MCU สนใจอยากนำเขามาเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลด้วย

สามารถรับชม ‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ ได้ทาง Disney+ ประเทศไทยรับชมผ่าน Disney+ Hotstar

อ้างอิง: Comicbook , Varity

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส