ในงาน Comic Con Experience 2022 (CCXP22) ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล สตรีมมิงเจ้าดังอย่าง HBO ได้ทำการเผยตัวอย่างล่าสุดและเรื่องย่อของ ‘The Last of Us’ ออริจินัลซีรีส์ดราม่าของพวกเขาอย่างเป็นทางการ

ซีรีส์ ‘The Last of Us’ เล่าเรื่องราว 20 ปีหลังจากอารยธรรมสมัยใหม่ถูกทำลาย โจเอล  (เพโดร ปาสคาล – Pedro Pascal) ผู้รอดชีวิตได้รับการว่าจ้างให้พาตัวเอลลี (เบลลา แรมซีย์ – Bella Ramsey) เด็กหญิงอายุ 14 ปี ออกจากเขตกักกัน ภารกิจเล็ก ๆ กลับกลายเป็นการเดินทางที่โหดร้ายและน่าสลดในไม่ช้า เมื่อทั้งคู่ต้องเดินทางข้ามสหรัฐอเมริกาและช่วยเหลือกันเพื่อความอยู่รอด ซึ่งจากตัวอย่างแรก แสดงให้เห็นถึงดินแดนรกร้าง และเหล่าผู้ติดเชื้อคลิกเกอร์ที่ซึ่งทั้งคู่ต้องเอาตัวรอดจากมันมาให้ได้

นอกจากตัวซีรีส์จะอ้างอิงเรื่องราวจากเกมเป็นหัวใจสำคัญแล้ว ยังมีการสมผสานตัวละครใหม่ ๆ เหตุการณ์ และสถานที่ที่คอเกมอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งนี่คือสิ่งที่จะทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่แตกต่างออกไปจากเกม

นำแสดงโดย เพโดร ปาสคาล, เบลลา แรมซีย์, กาเบรียล ลูน่า (Gabriel Luna), แอนนา ทอร์ฟ (Anna Torv), นิโค ปาร์คเกอร์ (Nico Parker), เมอร์เรย์ บาร์ตเล็ตต์ (Murray Bartlett) รวมถึง แอชลีย์ จอห์นสัน (Ashley Johnson) และ ทรอย เบเกอร์ (Troy Baker) จะร่วมแสดงในซีรีส์นี้ด้วย

‘The Last of Us’ ดัดแปลงจากวิดีโอเกมยอดฮิตชื่อเดียวกันของ Naughty Dog ซึ่งพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation โดยเฉพาะ เขียนบทและอำนวยการสร้างโดย เคร็ก เมซิน (Craig Mazin) จากซีรีส์ ‘Chernobyl’ และ  นีล ดรัคแมนน์ (Neil Druckmann) ผู้กำกับของเกมที่ลงมาดูแลโปรเจกต์นี้ด้วยตัวเอง ร่วมอำนวยการสร้างโดย แคโรลีน สเตราส์ (Carolyn Strauss), อีวาน เวลส์ (Evan Wells), อาซัด คิซิลบาช (Asad Qizilbash), คาร์เตอร์ สวอน (Carter Swan) และ โรส แลม (Rose Lam)

โดย ‘The Last of Us’ ซีซันแรกจะมีความยาว 9 ตอน เตรียมออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2023 ทางช่อง HBO และ HBO GO

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส