คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) นักแสดงหนุ่มชาวแคนาดา เพิ่งจะปรากฏตัวในงาน Comic Con Experience 2022 ที่ประเทศบราซิล เพื่อโปรโมตหนัง ‘John Wick 4’ ซึ่งรีฟส์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ว่า

“’John Wick 4′ เป็นหนังที่ยากสุดที่ผมเคยทำมา ในด้านของแอ็กชัน มันเป็นหนังที่แสดงยากสุดเลย แต่นั่นมันก็ทำให้หนังนั้นออกมาดี”

รีฟส์ วัย 58 ปี เสริมว่า ฉากที่สุดท้าทายของหนังเรื่องนี้คือ ฉากที่ต้องถ่ายทำบริเวณรอบ ๆ ประตูชัยในกรุงปารีส ที่ซึ่งศัตรูของวิคจะโผล่มาจากทั่วทุกมุมโลก

“สภาสูงคือโลกที่ไร้ขอบเขต มีทั้งกำลังคน เหล่านักฆ่า สภาสูงมีอิทธิพลกว้างขวางไปทั่วโลกราวกับเม็ดทรายบนชายหาด”

นอกจากรีฟส์แล้ว หนังเรื่องนี้ยังจะได้เห็นการกลับมาของ ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne), เอียน แม็คเชน (Ian McShane), แลนซ์ เรดดิก (Lance Reddick) และยังได้ รินะ ซาวายามะ (Rina Sawayama), ดอนนี เยน (Donnie Yen), ชาเมียร์ แอนเดอร์สัน (Shamier Anderson) และ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) เข้ามามีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้

สำหรับตัวอย่างหนัง เพิ่งจะปล่อยออกมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ซึ่งเผยฉากการต่อสู้ของวิคที่มีทั้ง การยิงปืนในไนต์คลับ การไล่ล่าด้วยมอเตอร์ไซค์ความเร็วสูง และ ภาพเหล่ามือสังหารที่ใช้ดาบฟาดฟัน

นอกจากนี้ด้าน แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelsk) ผู้กำกับ ‘John Wick 4’ นั่งคุยกับ สำนักข่าว IGN โดยแซวว่า รีฟส์ ใช้เวลาฝึกกระบอง 2 ท่อนหลายเดือนด้วยซ้ำ เนื่องจากเขาอยากจะเพิ่มทักษะสังหารของวิคให้มากขึ้นอีก

“รีฟส์เล่นกระบองในหนังเรื่องนี้ ซึ่งคุณก็ได้เห็นในตัวอย่างแล้ว รีฟส์ใช้เวลาหลายเดือนในการเอาชนะตัวเอง และเริ่มมีทักษะในการใช้กระบอง 2 ท่อน ได้อย่างคล่องแคล่วทั้งมือขวาและมือซ้ายในขณะยิงปืน  มันเป็นอะไรที่บ้ามาก เขาทำได้ยอดเยี่ยมเลย” สตาเฮลสกีกล่าว

‘John Wick 4’ มีคิวเข้าฉายวันที่ 23 มีนาคม ปี 2023

ที่มา : Ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส