ผู้กำกับ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ได้เปิดเผยภาพแรกของ ‘Joker: Folie à Deux’ บนหน้าอินสตาแกรมของเขา ซึ่งเป็นภาพของ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ในบท Arthur Fleck หรือ Joker ที่ยังคงถูกจองจำอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวช Arkham Asylum

Warner Bros. Discovery ได้เดินหน้าขยายจักรวาลของ Joker ที่แยกออกมาจากจักรวาล DCU (DC Universe) เพื่อต่อยอดจาก ‘Joker’ (2019) ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลด้วยการทำรายได้ทั่วโลกไป 1,074 ล้านเหรียญ (ประมาณ 37,200 ล้านบาท) จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญ และคว้า 2 รางวัลออสการ์ รวมถึงสาขานักแสดงนำยอดเยี่ยมจากฝีมือการแสดงระดับสุดยอดของฟีนิกซ์

ในขณะนี้ ทีมงานยังไม่เปิดเผยพลอตเรื่องของ ‘Joker: Folie à Deux’ แต่อย่างใด โดยทราบแต่เพียงว่า เลดีกากา (Lady Gaga) จะมาร่วมแสดงนำในบท Harley Quinn ผู้ที่เปรียบเสมือนคนรักของ Joker และมีความเป็นไปได้ที่ตัวภาพยนตร์จะได้รับการนำเสนอในรูปแบบมิวสิคัล ซึ่งจะสร้างความแปลกใหม่เหนือภาพยนตร์ DC ทุกเรื่องก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ก็ยังมีรายชื่อนักแสดงชื่อดังมากมายที่จะมาร่วมแสดง เช่น ซาซี่ บีตซ์ (Zazie Beetz) ที่กลับมารับบท Dumond หญิงสาวที่ Arthur Fleck เคยหลงรัก, เบรนดัน กลีสัน (Brendan Gleeson), แคเธอรีน คีเนอร์ (Catherine Keener) และ เจคอบ ลอฟแลนด์ (Jacob Lofland)

ในขณะนี้ ‘Joker: Folie à Deux’ กำลังถ่ายทำอยู่ที่นครลอสแอนเจลิส โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 4 ตุลาคม 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส