Universal Pictures ได้ปล่อยต้วอย่างใหม่ล่าสุดของ ‘Knock at the Cabin’ ที่บอกเล่าเรื่องราววันสิ้นโลกสุดตึงเครียดในสไตล์ของผู้กำกับ เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน (M. Night Shyamalan) นำแสดงโดย เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista), โจนาธาน กรอฟฟ์ (Jonathan Groff), รูเพิร์ต กรินต์ (Rupert Grint), เบน อัลดริดจ์ (Ben Aldridge) และ นิกกี อามูกา-เบิร์ด (Nikki Amuka-Bird)

ในตัวอย่างล่าสุดนี้ ได้เผยให้แก่สำคัญของเรื่องในกรณีที่สมาชิกครอบครัวหนึ่งที่รักกันมาก ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะเสียสละใครเพื่อหยุดยั้งวันสิ้นโลก ซี่งเป็นการบีบให้คนดูต้องลุ้นไปกับการตัดสินใจที่ยาก ๆ นั้น เป็นจุดเด่นของชยามาลานอยู่แล้ว

ชยามาลานนั้น เป็นผู้กำกับที่มองการณ์ก่อนผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนอยู่บ่อยครั้ง ยกตัวอย่างเช่น ‘The Happening’ (2008) ที่ดูเหมือนจะไร้เหตุผล แต่ก็เป็นการวิพากษ์ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม, การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างรุนแรง และมลภาวะ ซึ่งไม่สามารถสื่อความไปถึงผู้ชมได้ ส่งผลทำให้ภาพยนตร์บางเรื่องของเขาไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้

‘Knock at the Cabin’ ดัดแปลงจากนิยาย The Cabin at the End of the World ของ พอล จี. เทรมบ์เลย์ (Paul G. Tremblay) โดยชยามาลานได้เปลี่ยนมาเล่าถึงวันสิ้นโลกให้ผู้ชมทราบชัดเจน ในขณะที่ตัวนิยายได้เอ่ยถึงในแบบนามธรรมที่ดูเหมือนจะเป็นปริศนาให้ผู้อ่านจินตนาการไปเท่านั้น จึงต้องรอชมกันว่าเขาจะคงใจความสำคัญของนิยายต้นฉบับไว้ได้หรือไม่

‘Knock at the Cabin’ มีกำหนดฉายวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส