กลุ่มแฟนเพลงของ เซลีน ดิออน (Celine Dion) ได้ทำการประท้วงนอกสำนักงานของโรลลิงสโตน (Rolling Stone) หลังจากที่นักร้องคนดังถูกคัดออกจากลิสต์รายชื่อ ‘200 นักร้องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล’ (The 200 Greatest Singers of All Time)

เซลีน ดิออน (Celine Dion)

ลิสต์รายชื่อได้มีการเผยแพร่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วซึ่งในลิสต์มี อารีธา แฟรงคลิน (Aretha Franklin) เป็นอันดับ 1 วิทนีย์ ฮูสตัน (Whitney Houston), แซม คุก (Sam Cooke), บิลลี ฮอลิเดย์ (Billie Holiday) และ มารายห์ แครี (Mariah Carey) ติดอันดับท็อปไฟว์ ส่วนดิออนนั้นไม่ติดสักอันดับเลย จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์

“ความที่ไม่ยอมรับดิออนให้อยู่ใน Top 200 ในฐานะหนึ่งในนักร้องชั้นนำตลอดกาลและการไม่เห็นความสามารถในการร้องของเธอถือเป็นการดูถูกเธออย่างยิ่งและมากจนเกินขอบเขต ดังนั้นจงแก้ไขมันซะ” แฟนคนหนึ่งได้กล่าวไว้ “เซลีน ดิออน คือนักร้องตัวท็อปใน 3 อันดับแรกตลอดกาล โรลลิงสโตนจำเป็นต้องออกจากธุรกิจสื่อสารมวลชนทางดนตรีในทันที” อีกคนกล่าวเสริม ในขณะที่คำร้องที่ขอให้ดิออนเพิ่มเข้ามาในรายชื่อขณะนี้มีผู้ลงชื่อแล้วกว่า 8,000 ราย

กลุ่มแฟนคลับของ เซลีน ดิออน จากกลุ่ม Facebook ของ The Redheads ถึงกับใช้เวลาเดินทาง 6 ชั่วโมงจากมอนทรีออลไปยังนิวยอร์กเพื่อประท้วงที่ด้านนอกของสำนักงานของโรลลิงสโตน

https://twitter.com/defnoodles/status/1611475677357944832?s=20&t=dlSXX0ofjvDRbW6QigNyPw

ในวิดีโอที่แชร์ทางออนไลน์ จะเห็นผู้ประท้วงถือป้ายที่มีข้อความว่า “เซฟเซลีน” และ “คุณจะลืมเซลีนได้อย่างไร” ในขณะที่แฟน ๆ คนหนึ่งกล่าวว่าเธอ “หวังว่าโรลลิงสโตนจะยอมรับว่าพวกเขาทำผิดพลาด”

“เรามาที่นี่เพื่อแสดงความคิดเห็นของเรา” คนหนึ่งถือป้ายที่มีข้อความว่า “เซลีนไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไป” บอกกับโรลลิงสโตน “เห็นได้ชัดว่าคุณทำผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ลืมชื่อของเธอในลิสต์สำคัญนี้ ดังนั้นเราจึงต้องการจะแน่ใจว่าคุณเข้าใจแล้วว่าคุณพลาดนักร้องที่ดีที่สุดในโลกไป”

ผู้ประท้วงอีกคนเข้ามาในอาคารและขอคุยกับบรรณาธิการของโรลลิงสโตน เพื่อยื่นดีวีดีบันทึกการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเซลีนให้เขา

“ลิสต์นี้มันไม่ถูกต้องโดยสิ้นเชิง” ไลน์ บาสเบาส์ (Line Basbous) ผู้ก่อตั้ง The Redheads กล่าวกับ Variety “เราต้องการสนับสนุนเธอและทำให้แน่ใจว่าโรลลิงสโตนได้ยินเสียงของแฟน ๆ”

เมื่อปลายปีที่แล้ว เซลีน ดิออน ได้เปิดเผยว่าเธอมีความผิดปกติทางระบบประสาทที่เรียกว่าโรคคนแข็งหรือ Stiff-person syndrome (SPS) ซึ่งเป็นโรคที่มีโอกาสเป็นเพียง 1 ในล้าน และเธอยังไม่แข็งแรงพอที่จะกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตตามที่วางแผนไว้ในเดือนหน้า

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส