เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘Avatar’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่า เขาเชื่อว่าความสำเร็จอันมหาศาลของ Avatar: The Way of Water’ จะทำให้ผู้ชมกลับมาโรงภาพยตร์มากขึ้น และลดการชมสตรีมมิงลงไปได้

ในขณะที่ ‘Avatar: The Way of Water’ มีโนวโน้มว่าจะทำรายได้ถึง 2,500 ล้านเหรียญ ตัวภาพยนตร์ก็ได้รับการพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถดึงคนดูจากในสหรัฐฯ และต่างประเทศเข้ามาในโรงภาพยนตร์มากขึ้นได้ ซึ่งต้องขอบคุณเทคนิควิชวลเอฟเฟกต์ระดับสุดยอดที่สร้างประสบการณ์การรับชมที่แตกต่างออกไปจากบนจอโทรทัศน์อย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนในช่วงหลังผ่านการระบาดของ Covid-19 กลับมาให้ความสนใจชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

‘Avatar: The Way of Water’ ยังเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการดึงดูดคนดูเข้าโรงภาพยนตร์ต่อเนื่องจาก ‘Top Gun: Maverick’

คาเมรอนได้กล่าวว่า “เรากลับมาในโรงภาพยนตร์แล้ว ผู้คนทั่วโลกก็ได้กลับมาเข้าโรงภาพยนตร์ด้วย แม้แต่ในประเทศจีนที่ยังมีการระบาดของ Covid-19 เพิ่มขึ้นอยู่ เรามองว่านี่เป็นสิ่งที่สังคมต้องการ เราต้องเดินหน้าฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ พอกันทีสำหรับสตรีมมิง ผมเบื่อที่จะต้องนั่งทั้งวันแล้ว”

‘Avatar: The Way of Water’ ทำรายได้ไปแล้ว 1,752 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 58,100 ล้านบาท จากการฉาย 27 วัน (ข้อมูลอัปเดตวันที่ 13 มกราคม 2023)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส