ในโลกออนไลน์ฝั่งตะวันตกนั้นมีการละเล่นใหม่ที่ถูกหวนกลับมาฮิตอีกครั้งอย่าง Chocking Game ที่ผู้เล่นจะต้องตัดออกซิเจนออกจากร่างกายเพื่อทำให้เกิดอาการสลบอย่างเฉียบพลัน และผู้เล่นจะต้องรีบตื่นขึ้นมาอย่างรวดเร็วที่สุด ที่ซึ่งในตอนนี้นั้นเกมดังกล่าวก็กำลังฮิตอยู่ในหมู่วัยรุ่นของสหรัฐฯ และล่าสุด Garrett Pope Jr. เด็กน้อยวัย 11 ปีได้เสียชีวิตภายในห้องนอนของตัวเองเพราะขาดอากาศหายใจในขณะเล่นเกมอันตรายนี้

แต่ Garrett Jr. นั้นไม่ใช่เหยื่ออายุน้อยรายแรกที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับเกมนี้ ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน หนุ่มน้อยวัย 12 ปี จากเบอร์มิงแฮม Karnel Haughton ก็ได้เสียชีวิตลงจากการเล่น Chocking Game นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งยอดรวมตัวเลขของผู้เสียชีวิตที่เล่นเกมดังกล่าวในตอนนี้นั้นมีมากถึง 26 ราย

karnel-haughton-boy-chokes-to-death-online-game-1

หลังเหตุการณ์การเสียชีวิตของ Garrett Jr. พ่อของเขาก็ได้โพสต์ข้อความสุดสะเทือนใจพร้อมเป็นอุทาหรณ์บน Facebook ให้ผู้อื่นได้ตระหนักถึงเหตุการณ์นี้ว่า

“ผมชื่อ Garrett Pope และผมเป็นพ่อของ Garrett Pope Jr. ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 11 ปี ที่จากไปแล้วอย่างไม่กลับมาในวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน เขาเป็นลูกชายคนโต เรียนอยู่กลางเทอมของชั้นประถมปีที่ 6 เขาพึ่งจะเริ่มเล่นฟุตบอลเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เขามีความฝันอยากจะเข้ามหาลัย Clemson ให้ได้ ลูกผมเป็นคนฉลาด ตลก และน่ามหัศจรรย์สำหรับเราและน้องของเขา เราไม่รู้ว่า Garrett ไปรู้จักเกมนี้มาจากไหน แต่ตามหลักทั่วไปอาจจะจากที่โรงเรียนหรือเพื่อนในละแวกบ้าน แต่ถึงอย่างนั้นโปรดรู้ไว้ว่าเขาไม่ได้อยากที่จะตาย แต่เป็นเพราะเกมอันเลวร้ายนี้ ทำให้เขาต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ครอบครัวของผมไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดเท่านี้มาก่อน และเราไม่ต้องการให้ใครต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายแบบเราอีก เพราะฉะนั้นโปรดถามไถ่ ดูแล ใส่ใจลูกของคุณ และทำทุกอย่างเท่าที่พ่อแม่ที่รักลูกคนหนึ่งจะทำได้”

garrett-pope

Play video

หวังว่าการจากไปของ Garrett Jr. จะเป็นอุทาหรณ์ให้ใครอีกหลายๆ คนได้นะครับ เพราะคงไม่มีพ่อแม่คนไหนที่อยากจะสูญเสียเลือดเนื้อของตัวเองไปก่อนวัยอันควรทั้งนั้น

Credit: ibtimes.co.uk