M83 ได้แชร์ 6 เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ ‘Fantasy’ โดยตั้งชื่อเซ็ตเพลงนี้ว่า ‘Chapter 1’ ซึ่งประกอบไปด้วยซิงเกิลที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “Oceans Niagara” พร้อมด้วย 5 เพลงใหม่คือ “Water Deep”, “Amnesia”, “Us And The Rest”, “Earth To The Sea” และ “Radar, Far, Gone”

‘Fantasy’

‘Fantasy’ อัลบั้มใหม่ของ M83 จะออกในวันที่ 17 มีนาคมผ่านทางค่ายเพลง Other Suns ของวงเอง สามารถพรีออเดอร์ได้ที่นี่เลย

อัลบั้มนี้จะเป็นอัลบั้มแรกของ M83 นับตั้งแต่ ‘DSVII’ ที่ออกมาในปี 2019 ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอเกมซึ่งเป็นภาคต่อจากอัลบั้ม ‘Digital Shades Vol. 2007’ ในปี 2007

ฟรอนต์แมน อ็องโตนี่ กอนซาเลซ (Anthony Gonzalez) ใช้เวลาตลอดปี 2021 ในสตูดิโอเพื่อบันทึกเสียงร่วมกับ โจ เบอร์รี่ (Joe Berry) เพื่อนร่วมวงที่รู้จักกันมานานและโปรดิวเซอร์ จัสติน เมลดาล-จอห์นเซ่น (Justin Meldal-Johnsen) (Paramore, Wolf Alice)

Anthony Gonzalez

“ผมอยากกลับมาพร้อมกับอัลบั้มที่มีกลิ่นอายของความเป็นวงดนตรี” กอนซาเลซกล่าวถึงแนวทางของอัลบั้มชุดใหม่ “แนวคิดคือการทำเพลงในห้อง ๆ หนึ่งที่มีนักดนตรีมาแจมเพลงกัน แล้วคอยดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

“เรารวมตัวกันในห้องทุกวัน และเราทำเพลงด้วยกัน ท้ายที่สุดเราก็มีวัตถุดิบมากพอที่จะจับเพลงทั้งหลายเหล่านี้มาทำให้เป็นอัลบั้ม ผมอยากทำอัลบั้มที่เล่นสดได้ดีและถ่ายทอดออกมาได้ดีบนเวที มันคือการกลับไปสู่รากเหง้าของผม แนวดนตรีที่มีกลิ่นอายความเป็นชูเกซ กีตาร์เด่น ๆ และซาวด์แบบยุค 80s”

ลองไปฟังเพลงใหม่ของ M83 กันได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส