ช่วงหลายปีที่ผ่านมา แฟรนไชส์หนัง ​​‘Fast and Furious’ ได้มีการเพิ่มนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูด เข้ามาอยู่ในจักรวาลของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron), เฮเลน เมียร์เรน (Helen Mirren) หรือวายร้ายคนล่าสุดของภาคใหม่อย่าง เจสัน โมโมอา (Jason Momoa)

Fast X
เจสัน โมโมอา

ในงานพรีเมียร์ตัวอย่าง ‘Fast X’ ที่ลอสแอนเจลิส วิน ดีเซล (Vin Diesel) หัวหน้าครอบครัวของแฟรนไชส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า เขาอยากจะดึง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) นักแสดงคนดัง เข้ามาเป็นวายร้ายใน ‘Fast and Furious’ ภาคต่อไป

“เอาแบบไม่สปอยล์นะ ในอนาคตจะมีตัวละครหนึ่งที่ตรงกันข้ามกับดอม ตัวละครนี้กำลังส่งเสริมเรื่อง AI และรถยนต์ไร้คนขับ และปรัชญาที่ทำให้คุณเป็นอิสระ มีบางคนที่เชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นคืออนาคต และนั่นเป็นความคิดที่ขัดแย้งโดยตรงกับความคิดของดอม”

วิน ดีเซล

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกสื่อแย็บถามว่า เขาเสนอบทนี้ให้กับดาวนีย์ จูเนียร์ แล้วหรือยัง? ดีเซลก็ตอบกลับด้วยน้ำเสียงทีเล่นทีจริงว่า “นี่คุณกล้าถามคำถามนี้กับผมต่อหน้าคนเหล่านี้ได้อย่างไร? ผมเองก็มีศักดิ์ศรีนะ”

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

นอกจากรายชื่อที่เกริ่นไปข้างต้นแล้ว ‘Fast X’ ภาคนี้ยังขนนักแสดงระดับท็อปร่วมทีมคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น บรี ลาร์สัน (Brie Larson), เจสัน สเตแธม (Jason Statham), ไทรีส กิบสัน (Tyrese Gibson), จอห์น ซีนา (John Cena) และ มิเชล รอดริเกซ (Michelle Rodriguez) กำกับการแสดงโดย หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier)

 ‘Fast X’ มีคิวเข้าฉาย 18 พฤษภาคม 2023

ที่มา variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส