ผู้กำกับยอดฝีมือเจ้าของฉายาพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ออกมาเปิดเผยว่าไม่เคยคิดเสียใจแม้ซักนิดที่ปฏิเสธแฟรนไซส์ ‘Harry Potter’ แม้ว่าผู้กำกับอีกหลายคนจะมองว่ามันคือการละทิ้งโอกาสที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งของการทำหนังไปเลย 

สปีลเบิร์กเปิดเผยว่าการที่เขาปฏิเสธการสร้างหนังเรื่อง ‘Harry Potter and the Sorcerer’s Stone’ เพราะต้องการใช้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุดเพราะช่วงนั้นเขาและภรรยา เคท แคปชอว์ (Kate Capshaw) เพิ่งจะมีทายาทตัวน้อย ๆ เพิ่มขึ้นมา และสิ่งเดียวที่เขาคิด ณ ตอนนั้นคือการให้เวลาทั้งหมดช่วยภรรยาสุดที่รักดูแลลูกที่เพิ่งจะเกิดมาลืมตาดูโลก “ถ้าต้องให้ผมห่างจากพวกเขาสี่ห้าเดือนโดยการออกกองไปถ่ายหนังที่ต่าง ๆ มันจะรู้สึกแย่มาก ๆ เลยครับ ผมกับเคทเราเพิ่งจะมีลูกด้วยกัน และผมคิดว่าความสำคัญของครอบครัวนั้นยิ่งใหญ่กว่ามากในเวลานี้ และผมขอปฏิเสธที่จะกำกับหนัง ‘Harry Potter and the Sorcerer’s Stone’ เพื่อให้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุดครับ” เขาเคยกล่าวไว้เมื่อครั้งที่ต้องตัดสินใจเลือกงาน หรือครอบครัว และสุดท้ายหนังก็ได้ คริส โคลัมบัส (Chris Columbus) ผู้กำกับมือดีมารับงานนี้ไป แล้วก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง

และล่าสุดกับการออกมาประกาศว่าจะผลิตผลงานลงช่องสตรีมมิงมากขึ้น เริ่มต้นด้วยการเซ็นสัญญากับ Netflix สตรีมมิงค่ายดัง ภายในปีนี้ปีหน้าเราจะได้เห็นผลงานของเขาบนจอทีวีมากกว่าในโรงหนังกันแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส