หลังจากประกาศตัวอย่างใหม่ของ ‘Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba’ ซีซัน 3 สู่หมู่บ้านช่างตีดาบพร้อมวันฉาย รวมถึงเผยศิลปินที่มาทำเพลงเปิดให้กับ ‘ดาบพิฆาตอสูร’ ซีซันนี้อย่างเป็นทางการ เราก็ได้รับชมเวอร์ชัน World Tour ที่รอคอยกันมานานสักที ซึ่งภาคสู่หมู่บ้านช่างตีดาบ (To the Swordsmith Village Arc) ก็เคาะเรตในประเทศสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว โดยคว้าเรต R ไปเนื่องจากมีฉากความรุนแรงและเลือดในเรื่องด้วยนั่นเอง

‘ดาบพิฆาตอสูร: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ’ เวอร์ชันโรงภาพยนตร์ได้รับเรต R ในอเมริกาเพราะมีฉากความรุนแรงและเลือดปรากฎในเรื่อง ถือเป็นภาพยนตร์ ‘ดาบพิฆาตอสูร’ เรื่องที่ 2 ที่ได้รับเรตระดับนี้ ส่วนเรื่องแรกก็คือภาคศึกรถไฟสู่นิรันดร์ (Mugen Train) ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2020

ในประเทศญี่ปุ่น ‘ดาบพิฆาตอสูร’ ที่เพิ่งเข้าฉายไปได้รับเรต PG-12 รวมถึงเป็นเรตเบื้องต้นสำหรับการเข้าฉายทั่วโลก แต่เนื่องจากความรุนแรงที่มีอยู่ประปรายในเรื่อง รวมถึงฉากที่เราสามารถใช้คำว่า “เลือดเป็นเลือด” มาอธิบายได้ ก็ทำให้เรตในอเมริกาไปไกลเกินกว่า PG

ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ, Demon Slayer, Kimetsu no Yaiba

‘ดาบพิฆาตอสูร: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ’ ฉบับหนังโรงเป็นเวอร์ชันพิเศษที่นำตอน 10 – 11 ของซีซัน 2 และตอนแรกของซีซัน 3 มามัดรวมกันเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนฉายอนิเมะฉบับทีวีซีรีส์ช่วงเดือนเมษายน (อ่านรีวิวที่นี่) การเดินทางครั้งใหม่ของทันจิโร่และเนซึโกะคราวนี้มุ่งไปสู่หมู่บ้านของเหล่าช่างตีดาบที่รับหน้าที่สร้างสรรค์อาวุธ “ดาบนิจิริน” รูปแบบต่าง ๆ ให้กับองค์กรนักล่าอสูร

นอกจากเราจะได้เห็นหมู่บ้านช่างตีดาบสุดลึกลับแล้ว เรายังจะได้รู้จักกับเสาหลักหมอก โทคิโท มุอิจิโร่ และเสาหลักความรัก คันโรจิ มิตสึริ มากขึ้น รวมถึงได้พบกับตัวละครหน้าเก่าที่ซีซันนี้จะมีเข้ามามีบทบาทในกลุ่มตัวละครหลักอย่าง เก็นยะ นักล่าอสูรรุ่นเดียวกับทันจิโร่ ที่สำคัญซีซันนี้ยังเป็นการเปิดตัวเหล่าอสูรข้างขึ้นแบบเต็มตัว

‘ดาบพิฆาตอสูร: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ’ ได้ศิลปินหัวหมาป่าผู้แข็งแกร่ง MAN WITH A MISSION และนักร้องสาวผู้เต็มไปด้วยปริศนา milet มาทำเพลงประกอบในชื่อเพลง “Kizuna no Kiseki” เวอร์ชัน World Tour เข้าฉายอย่างเป็นทางการวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 ส่วนอนิเมะฉบับทีวีซีรีส์จะเข้าฉายในเดือนเมษายน 2023 นี้

สามารถรับชม ‘ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba)’ ซีซัน 1 – 2 และภาคศึกรถไฟสู่นิรันดร์ได้ทาง iQIYI, Bilibili Thailand, WeTV Thailand, TrueID, Viu Thailand และ Netflix

อ้างอิง: comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส