วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาสองค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง GMM MUSIC’ และ ‘RS MUSIC’ จับมือจัดงานแถลงข่าว ‘GRAMMY RS CONCERTS’ ที่สร้างปรากฏการณ์ดึงศิลปินจากทั้งสองค่ายมาประชันบนเวทีเดียวกันครั้งแรก

ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ผู้อยู่เบื้องหลังการทำคอนเสิร์ตในครั้งนี้เผยว่า ทาง GMM MUSIC’ และ ‘RS MUSIC’ วางแผนจะให้โปรเจกต์นี้เป็นซีรีส์คอนเสิร์ตยิงตลอด 3 ปี ซึ่งแต่ละคอนเสิร์ตจะมีธีมที่แตกต่างกันไป โดยในปี 2023 จะเปิดตัวด้วย 3 คอนเสิร์ตจากศิลปินกว่า 100 ชีวิตในช่วงวันที่ 29-30 กรกฎาคม, 9-10 กันยายน และ 28-29 ตุลาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โดยไฮไลต์ของคอนเสิร์ต คือการจับเอาศิลปินระดับตำนานของยุค 90s มาปะทะกัน เช่น เจ เจตริน vs ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, มอส ปฏิภาณ vs เต๋า สมชาย, ทาทา ยัง vs นุ๊ก สุทธิดา, แอม เสาวลักษณ์ vs แหม่ม พัชริดา, ปาน ธนพร vs โบ สุนิตา, ฟลุ๊ค ไอน้ำ vs โจ๊ก โซคูล, 2002 ราตรี vs เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, อ๊อฟ ปองศักดิ์ vs ดัง พันกร, เป๊ก-ไอซ์ vs แดน-บีม, นิว-จิ๋ว vs ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และศิลปินอีกมากมายที่จะมาร่วมแบทเทิลกันบนเวทีนี้

ระหว่างการแถลงข่าว มีการสัมภาษณ์ตัวแทนศิลปินจากทั้งสองค่ายเกี่ยวกับประสบการณ์ และความทรงจำที่แต่ละคนเคยมีต่อค่ายตรงข้าม เริ่มที่หนุ่มแดน วรเวช ที่เล่าว่า “ในตอนที่ผมเป็นนักร้อง ทาง GMM ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่อยู่หลายครั้ง ผมเลยถามพี่ ๆ ทีมงานว่า ผมไปได้ไหม พี่ตอบว่า ‘ไปได้แต่ไม่ควรไปจะดีกว่า’ เพราะฉะนั้นคอนเสิร์ตครั้งนี้มันตอบโจทย์ผมมาก ๆ ที่จะได้เจอศิลปินที่เราอยากฟังเพลงจากค่าย GMM”

ด้าน เต๋า สมชาย ที่เตรียมจะประชันกับเพื่อนซี้ มอส ปฏิภาณ ได้กล่าวว่า “ผมว่ามันเป็นปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์จริง ๆ ที่ทุกคนจะได้ดูทั้งศิลปินจาก RS และ GRAMMY แสดงบนเวทีเดียวกัน มาแบทเทิลกัน”

สุดท้ายพี่ใหญ่ของงานอย่าง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ได้กล่าวทิ้งท้าย เชิญชวนแฟน ๆ ของทั้งสองค่ายว่า “ในวันนี้ทั้งสองค่ายเราได้ขึ้นเวทีพร้อมกัน เราเตรียมพร้อมมอบความสุขให้กับแฟน ๆ ยุค 90’s เพราะฉะนั้นอย่าพลาดคอนเสิร์ตที่จะมอบความสุขให้กับคนยุค 90’s ครับ”

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของแต่ละคอนเสิร์ตจะมีการโปรโมตอยู่เรื่อย ๆ งานนี้ชาวยุค 90s ต้องเตรียมตัวกดบัตรกันให้ดี เพราะคาดว่าจะ SOLD OUT ภายในไม่กี่นาทีแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส