Disney และ Lucasfilm ได้ร่วมกันจัดอีเวนต์ Star Wars Celebration 2023 ซึ่งภายในงานได้มีการประกาศโปรเจ็กต์เนื้อหาใหม่มากมายในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ที่ทำให้เหล่าสาวก ‘Star Wars’ ให้ความสนใจ

หนึ่งในนั้นคือการประกาศว่า เดซี ริดลีย์ (Daisy Ridley) จะกลับมารับบท เรย์ (Rey) อีกครั้งใน ‘Star Wars: New Jedi Order’ ซึ่งจะเดินเรื่องห่างจาก ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ ถึง 15 ปี เล่าเรื่องของเรย์ที่กลายเป็นปรมาจารย์เจได และต้องการสร้างนิกายเจได (Jedi Order) ใหม่ ขึ้นมา

การประกาศโปรเจ็กต์ใหม่นี้ ดูเหมือนจะเป็นการปูทางไปสู่การสร้างไตรภาคใหม่ของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่ากำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ โดย ‘Star Wars: New Jedi Order’ นั้น จะกำกับโดย ชาร์มีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy) จากบทของ สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) ผู้สร้างซีรีส์สุดฮิตอย่าง ‘Peaky Blinders’

อย่างไรก็ดี ทาง Lucasfilm ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉายหรือเปิดกล้องโปรเจ็กต์นี้แต่อย่างใด

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ Lucasfilm รีบนำตัวละครเรย์ที่รรับบทโดยริดลีย์กลับมาอีกครั้งนั้น เป็นเพราะ เรย์เป็นหนึ่งในตัวละครที่ผู้ชมรุ่นใหม่ของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ชื่นชอบที่สุด แม้ว่าไตรภาคก่อนหน้าของ ‘Star Wars’ จะประสบปัญหาการเล่าเรื่องที่สดใหม่บ้างก็ตาม

อีกหนึ่งเหตุผลคือ เรย์เป็นตัวเชื่อมระหว่างไตรภาคเก่าและไตรภาคใหม่ในอนาคตของ ‘Star Wars’ ก่อนที่ภาพยนตร์จะเดินเรื่องไปในทิศทางใหม่ต่อไป

ที่มา : ScreenRant