ในอีเวนต์ Star Wars Celebrations 2023 ที่จัดขึ้นในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 7 – 10 เมษายน 2023 นั้น ได้มีการประกาศโปรเจกต์ใหม่มากมายสำหรับแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ในอนาคต เช่น ‘Star Wars: New Jedi Order’ ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของไตรภาคใหม่ และ ‘Star Wars: Dawn of the Jedi’ ที่เล่าเรื่องย้อนกลับไปจุดกำเนิดของเจไดเมื่อ 25,000 ปีก่อน

ล่าสุด เดฟ ฟิโลนี (Dave Filoni) อดีตเด็กฝึกงานและศิษย์เอกของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ ‘The Mandalorian’ ที่จะเป็นการสรุปเรื่องราวการเดินทางทั้งหมดของ ดิน จาริน (Din Djarin) ที่รับบทโดย เพโดร พาสคาล (Pedro Pascal) และ โกรกู (Grogu) ในซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ที่กำลังฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ โดยฟิโลนีจะรับหน้าที่กำกับเองด้วย

ก่อนที่ลูคัสจะขาย Lucasfilm ให้แก่ Disney นั้น เขาได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับฟิโลนี ซึ่งฟิโลนีนั้นเป็นหัวหอกในการสร้างแอนิเมชัน ‘Star Wars: The Clone War’ และ ‘Star Wars Rebels’ จากนั้นจึงได้เลื่อนขึ้นมาสร้างเนื้อหาแบบไลฟ์แอ็กชัน โดยเขากำลังช่วย จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) พัฒนาซีรีส์ ‘The Mandalorian’ อยู่ในขณะนี้

The Mandalorian Movie

ด้วยความที่ฟิโลนีนั้น มีความใกล้ชิดกับลูคัส จึงทำให้เขาเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้เขามีความเหมาะสมที่จะมาเป็นผู้จบเรื่องราวการเดินทางของดินและโกรกูลงอย่างสมบูรณ์แบบได้

นอกจากนี้ การนำ ‘The Mandalorian’ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ยังสามารถนำตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง อาโซกา (Ahsoka), เซ็บ (Zeb) หรือแม้กระทั่ง ลุค สกายวอล์คเกอร์ (Luke Skywalker) มาปรากฏตัวบนจอใหญ่ เพื่อขยายจักรวาล ‘Star Wars’ ให้คนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงมากขึ้นได้ง่ายขึ้น

ไม่เพียงแค่นั้น ภาพยนตร์ ‘The Mandalorian’ อาจกลายเป็นส่วนเติมเต็มช่องว่าเพื่อให้เดินเรื่องไปสู่ไตรภาคใหม่ของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ได้อย่างแนบเนียนที่สุดด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส