ลิซ่า สาวไทยหนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK ขึ้นแท่นศิลปินคนแรกของวงการเค-ป๊อป ที่ครองสถิติของ Guinness World Record มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการครองสถิติสูงถึง 7 ครั้ง

เรียกได้ว่าเธอเป็นศิลปินที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีนี้ โดยเฉพาะผลงานเพลงเดี่ยวของเธอ ที่ขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงหลักหลายแพลตฟอร์ม เช่น  YouTube, iTunes รวมไปถึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ

โดยเฉพาะทาง Spotify ที่เพลงของเธอสามารถสร้างยอดสตรีมมิงสูงถึง 1,000 ล้านครั้งภายในเวลาไม่กี่เดือน ด้วยผลงานเพลงเพียง 2 เพลงเท่านั้นได้แก่ “LALISA” และ “MONEY” รวมไปถึงเพลง “SG”  ที่เป็นการจับมือร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมากมายอย่าง ดีเจ สเนค (DJ Snake), โอซูนา (Ozuna) และ เมแกน ธี สแตลเลียน (Megan Thee Stallion)

ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังได้รับรางวัลจาก Guinness World Record จากการเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวเค-ป๊อป ที่อัลบั้มมียอดสตรีมผ่าน Spotify แตะ 1,000 ล้านครั้งเร็วที่สุดด้วยอัลบั้ม ‘LALISA’ ที่เป็น EP อัลบั้มแรกของเธอ

ด้วยผลงานทั้งหมดของเธอทำให้เธอกลายเป็นศิลปินเค-ป๊อบ ที่สามารถสร้างสถิติได้ดังนี้ เป็นศิลปินเดี่ยวเค-ป๊อบคนแรกที่ได้รางวัลจาก MTV Video Music Awards และ MTV Europe Music Awards, ศิลปินเดี่ยวที่มียอดรับชมมิวสิกวิดีโอบน YouTube มากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง, ศิลปินเค-ป๊อบที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram, ศิลปินหญิงเดี่ยวเค-ป๊อบที่มียอดสตรีมมิงเพลงและอัลบั้มแตะ 1,000 ครั้งล้านเร็วที่สุดบน Spotify

ลิซ่ากลายเป็นศิลปินเดี่ยวเค-ป๊อปที่ครองสถิติของ Guinness World Record มากถึง 7 ครั้งโดยแซงหน้าศิลปินเกาหลีรุ่นพี่อย่าง PSY ที่สามารถทำสถิติได้ 5 ครั้ง จึงทำให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงของวงการเค-ป๊อปที่ทุบสถิติ Guinness World Record ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ที่มา: allkpop

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส