เอลเลียต เพจ (Elliot Page) ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Guardian ของสหราชอาณาจักร เกี่ยวกับความกดดันที่เคยต้องปิดบังเรื่องเพศของตนในฮอลลีวูด ก่อนที่จะตัดสินใจประกาศออกไปว่าตนเป็นบุคคลข้ามเพศ

เอลเลียต เดิมทีคือ เอลเลน เพจ (Ellen Page) นักแสดงสาวฝีมือดีชาวแคนาดาที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำมาแล้วจาก ‘Juno’ (2007) โดยเธอเปิดเผยว่าตนเป็นเกย์และเป็นบุคคลข้ามเพศ พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอลเลียต เพจ เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเอลเลียตเป็นตัวละครหลักที่เขาชื่นชอบใน ‘E.T.: The Extraterrestrial’

“จากประสบการณ์ของฉันนั้น มันมีความกดดันมากมาย ไม่ใช่แค่การที่ต้องปิดบังเรื่องเพศ แต่ยังต้องแสร้งทำเป็นคนอีกแบบหนึ่งที่ผมไม่ต้องการ”

“ผมมองย้อนไปถึงการที่ผมต้องปิดบังเรื่องเพศ ซึ่งมันก็เหมือนกับการฉายหนังซ้ำในหัวผม มันรุนแรงมาก และทำให้ผมเกิดความรู้สึกว่า “นี่คือชีวิตทั้งหมดที่ผมจะเป็นหรือ””

Elliot Page
เอลเลียต เพจ ในซีรีส์ ‘The Umbrella Academy’ ซีซัน 3

เพจได้กล่าวถึงอากาจเจ็บป่วยทางจิตที่เขาต้องเผชิญเมื่อครั้งที่ถูกคุกคามอย่างหนักในฐานะนักแสดงอายุน้อยโดยนักแสดงที่มีอายุมากกว่าในกองถ่าย ‘Hard Candy’ เมื่อปี 2005 ซึ่งเป็นผลงานสร้างชื่อของเพจ โดยตอนนั้นเขามีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

เขายังได้กล่าวเสริมถึงการที่เขาตัดสินใจว่าจะเป็นเกย์ในปี 2014 ว่าอาจเป็นหนึ่งในตัวแปรที่ส่งผลต่อการที่สตูดิโอจะเลือกเขามารับบทต่าง ๆ ในอนาคตก็เป็นได้

ในปัจจุบัน เพจเตรียมกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในซีรีส์ ‘The Umbrella Academy’ ซีซัน 4 โดยคาดว่าจะรับบทนำใน 3 ตอนแรก รวมถึงมีผลงานพากย์เสียงในแอนิมเชัน ‘Naya Legend of the Golden Dolphin’ และ ‘ARK: The Animated Series’

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส