เครื่องที่เห็นอยู่นี้ไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์ทำมือ ลำโพงหรือเคสคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด (แม้มันจะเหมือนก็เถอะนะ) หากแต่มันคือเครื่องไล่ผีฝีมือคนไทยที่มีกลไกและการทำงานจริงๆ ไม่ได้ตั้งไว้เป็นกล่องดัมมีนะวัยรุ่น!

เจ้าเครื่องสุดขลังนี้มีชื่อว่า Trisakri 2.0 อันเป็นฝีมือของบริษัท Boondee Workshop โดยหลักการทำงานนั้นก็จะคล้ายคลึงกับกล้องอินฟาเรดและสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ที่สามารถตรวจจับพลังงานลึกลับเหนือธรรมชาติ ซึ่งเมื่อมันสามารถจับการเคลื่อนไหวของพลังงานผีได้แล้วนั้น เจ้าเครื่องดังกล่าวนี้ก็จะทำการปล่อยคลื่นพลังงานวิทยุออกมาเพื่อขับไล่ให้ผีสางนางไม้ทั้งหลายออกไปจากบ้านอันเป็นที่รักของเรา! สุดยอดไปเลยล่ะสิ แต่นั่นไม่ใช่จุดพีคของเจ้าเครื่องนี้หรอกนะครับ เพราะหากสังเกตภาพอธิบายหลักการทำงานและแผงวงจรภายในเครื่องที่เขียนว่า “Wave Killer” นั้นจะเห็นว่ามันคือ “พระเครื่อง” ครับคุณผู้ชม!!

ถ้าการไล่ผีจะถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ขนาดนี้ เอาเป็นว่าใครที่สนใจหรือต้องการรู้รายละเอียดเพิ่มเติมของเครื่องไล่ผีชิ้นนี้ ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ boondeeworkshop.com ได้โดยตรง ซึ่งเจ้าเครื่องดังกล่าวนี้ก็ได้คิดราคาเป็นสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ ไว้เรียบร้อยที่ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 52,000 บาท และค่าขนส่งที่คิดแยกอีก 140 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,000 บาทครับผม

Credit: Odditycentral