เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็หันมาใส่ใจสุขภาพทั้งนั้น ทั้งกระทู้รีวิวการลดน้ำหนักเอย คลิปวิดีโอการออกกำลังกายเอย แพลนการดูแลสุขภาพเอย โอ้ย อีกเยอะแยะมากมายเลยค่ะ ที่เราจะเห็นหนุ่มสาวยุคใหม่หันมาใส่ใจและแชร์เทคนิคการดูแลสุขภาพ และการดูแลรูปร่างของตัวเอง วันนี้บีก็เลยจะมาแนะนำช่องใน Youtube ที่จะพาทุกคนเข้าสู่การดูแลสุขภาพแบบเต็มตัว เอาหล่ะ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เริ่มจากของไทยเลยแล้วกัน..

1. Fitjunctions

เป็นช่องที่บีชอบมากค่ะ เพราะมีหัวข้อเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่น่าสนใจ ดูยังไงก็ไม่เบื่อ แถมในวิดีโอยังมีมุขตลกสอดแทรกบางครั้งบางคราวด้วย

ทั้งปัญหาสุขภาพต่างๆ และการดูแลรูปร่าง ก็สื่อสารออกมาได้น่าสนใจมากค่ะ เรียกได้ว่าปัญหาสุขภาพหรือเรื่องที่คนส่วนใหญ่กังวลกัน ช่องนี้มีครบหมด แถมวันดีคืนดียังมีแขกรับเชิญมาสร้างบรรยากาศด้วย ก็น่าดูไปอีกแบบหนึ่งเลย

Play video

Play video

2. Sixpackhome.com

ใครที่อยากออกกำลังกายแบบสร้างซิกแพค สร้างกล้ามเนื้อ แต่ไม่มีเวลาไปฟิตเนสเลย น่าจะติดตามช่องนี้ไว้ค่ะ เพราะช่องนี้จะเป็นการแนะนำการออกกำลังกายแบบเวทเทรินนิ่งแบบจัดเต็ม สอนแบบเข้าใจง่าย ไม่มีมุขขำขันหรือสีสันอะไร ออกแนวพรีเซ้นท่าเวทเทรนนิ่งแบบเต็มตัว และสามารถเล่นไปดูไปได้เลย ทำไปพร้อมกัน ท่าไม่ผิดอย่างแน่นอนเนอะ

Play video

Play video

3. Mahidol Channel มหิดล แชนแนล

เป็นของมหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของวิทย์สุขภาพ ดังนั้นต้องมีรายการดีๆ เยอะอยู่แล้ว ถือเป็นช่องที่จัดเต็ม จัดหนักเรื่องสุขภาพ และสาระความรู้ต่างๆ ทั้งเรื่องยา อาหาร การออกกำลังกาย ข่าวสารเรื่องสุขภาพ แถมยังมีคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญระดับปรมาจารย์ทั้งหลายมาให้คำแนะนำ ถือเป็นช่องที่ห้ามพลาดเลยแหละ!!

ด้วยข้อมูลที่เป๊ะ รูปแบบรายการและภาษาที่ดูเรียบง่าย ช่องนี้เลยดูง่าย สบายตามากเลยค่ะ

Play video

Play video

4. Femniq

มาฝั่งต่างประเทศกันบ้าง ช่องนี้สาวๆ น่าจะโปรดปรานกันมาก เพราะเหมาะกับสาวๆ ที่อยากมีกล้ามเนื้อและหุ่นที่เป๊ะปังในแบบของผู้หญิง

โดยสามารถเลือกได้เลยค่ะ ว่าเราอยากเน้นออกกำลังส่วนไหน เช่น กล้ามหน้าท้อง หรือจะเน้นสะโพก หรือจะเน้นต้นขาเฟิร์ม ก็กดดูได้เลย

วิดีโอง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตรองเยอะ ใครชอบแนวนี้ก็ตามกันเลยค่ะ

Play video

Play video

5. blogilates

เป็นอีกช่องที่บีชอบมาก เป็นช่องส่วนตัวของ Cassey Ho สาวมั่น ผู้รักสุขภาพ จากลอสแอนเจลิสค่ะ เป็นช่องที่รวมเด็ดเรื่องอาหารคลีน อารมณ์ประมาณว่าทานยังไงให้สุขภาพดี และยังมีเรื่องของการออกกำลังกายให้เฟิร์มด้วย ท่าทาง มุขตลก และคำพูดน่ารักๆ ดูเฟรนลี่ของ Youtuber ก็ทำให้น่าสนใจเป็นพิเศษค่ะ ที่ชอบอีกอย่างของช่องนี้ เห็นจะเป็นภาพสวยๆ ที่ดูเพลินๆ นี่แหละ

Play video

Play video

ไป Subscribe กันมารึยังคะ หนุ่มๆ สาวๆ นักรักสุขภาพทั้งหลาย ส่วนบีเอง ก็ตามทุกช่องอยู่แล้ว แต่ถามว่าสุขภาพดีขึ้นมั้ย ก็ยังเลย เพราะมีความขี้เกียจในตัวสูง แต่เห็นทีคงต้องรีบไปดูแลสุขภาพบ้างแล้วหล่ะ เดี๋ยวจะแพ้ชาวแบไต๋ทุกท่าน :p