ทุกคนอาจจะรู้จักกับตัวร้ายของหนังฮีโร่ของค่าย MARVEL กันหลายตัวแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Ultron , Loki และอีกเยอะแยะมากมาย ตัวร้ายที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้จัดว่าเป็นตัวร้ายที่โหดที่สุดของจักรวาลหนังฮีโร่ของ MARVEL เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ “THANOS (ทานอส)” ยักษ์ตัวสีม่วงที่เคยโผล่มาแล้วแว่บๆ ในหนัง Guardian of the galaxy ภาค 1 แต่มันก็ไม่ได้เล่าอะไรเกี่ยวกับตัว THANOS สักเท่าไหร่ !! ซึ่งเราจะได้เห็น THANOS มาเป็นตัวร้ายอย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ในหนัง Avenger Infinity War ที่จะเข้าฉายปีหน้าแน่นอน ! แต่ก่อนอื่นเราลองไปดูประวัติของวายร้ายตัวนี้กันก่อนดีกว่า …

ประวัติของ THANOS !!!! (COMIC)

THANOS แต่แรกเดิมทีนั้นเป็นชาว ไททั่น แต่ทว่าตั้งแต่เกิดมาก็ได้มีรูปร่างผิดเพี้ยน ต่างจากชาวไททั่นคนอื่นๆ หน้าตาเค้าทั้งอัปลักษณ์ แถมยังมีผิวสีม่วง ทำให้แม่ของเค้าคลุ้มคลั่งถึงกับจะฆ่าลูกตัวเองตั้งแต่เห็นหน้า พร้อมบอกว่าสิ่งมีชีวิตนี้เป็นตัวอันตราย มันไม่ใช่ลูกของชั้นอีกต่างหาก !!! ถึงจะเป็นตัวร้าย แต่ก็แอบดูน่าสงสารเหมือนกันนะเนี่ย  THANOS ในช่วงวัยเด็กเค้าถือว่าเป็นเด็กที่ เรียนดี ฉลาดสุดๆ แต่ถูกรังเกียจจากเด็กชาวไททั่นคนอื่นๆ เพราะเรื่องหน้าตาของเค้าต่างจากคนอื่นๆ ทำให้ THANOS ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างสันโดษ แต่แล้ววันนึงเค้าก็ได้มีเพื่อนที่ยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นได้ และมีความสุขเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป แต่ความสุขนั้นก็ไม่ได้อยู่ถาวร ทว่ามีเด็กหญิงปริศนาคนหนึ่ง ได้ชวนให้ THANOS และกลุ่มเพื่อนของเค้าไปในถ้ำปริศนาโดยบอกว่าเป็นสถานที่สวยงามมาก ซึ่งการไปในครั้งนี้ได้เกิดเหตุน่าสลดขึ้น ถ้ำได้ถล่มลงมา ทำให้เพื่อนของเค้าตายกันหมด เหลือเพียงแค่เค้าเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต ไม่เท่านั้น THANOS ยังโดนเด็กคนอื่นๆ นินทาว่าการตายของเพื่อนๆ คือความผิดของเค้าอีกด้วย เรื่องนี้จึงทำให้ THANOS กลับมาโดดเดี่ยวอีกครั้ง ชีวิตของเค้าเริ่มถูกความมืดปกคลุม อีกครั้ง…

THANOS ตอนแรกเกิด

แต่ทว่าเค้าเองก็ยังมีคนที่คอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลา นั่นก็คือ เด็กหญิงปริศนา ที่ชวนเค้าไปที่ถ้ำแห่งนั้นนั่นเอง !! หลังจากวันนั้นเด็กหญิงก็เริ่มชวน THANOS ทำในสิ่งที่ตัวเค้าไม่เคยทำมาก่อน นั่นก็คือการ “ฆ่า” เริ่มจากการฆ่าสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ตั้งแต่พวกกิ้งก่า แมงมุม จนไปถึง สัตว์ใหญ่อย่าง ลิงยักษ์ เลยทีเดียว โดยหญิงสาวปริศนา ได้อ้างว่าการฆ่าก็เพื่อนำไปศึกษาชีววิทยา จนตอนนี้ THANOS ได้กลายเป็นคนที่รู้ทุกอย่างบนดาวไททั่น หรือก็คือฉลาดสุดๆ จนไม่ต้องเรียนแล้วด้วยซ้ำ หลังจากนั้นหญิงสาวก็ได้เริ่มชักจูงให้ฆ่าสิ่งที่อยู่เหนือกว่านั้นไปอีก ! นั่นก็คือ การฆ่าคน  THANOS ได้เริ่มจับคนบนดาวมาฆ่าไปเรื่อยๆ ทีละคนๆ จนเค้าเริ่มหลงรักหญิงสาวปริศนาเข้าให้แล้ว แต่ก็โดนหักอกไม่เหลือเยื่อใย ด้วยเหตุผลที่ว่า THANOS นั้นยังอ่อนแอเกินไป ไม่คู่ควรกับเค้าอย่างยิ่ง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่คนสุดท้ายที่ THANOS ฆ่าบนดาวดวงนี้นั่นก็คือ แม่ ของตัวเอง !!!!  จากนั้นเค้าก็หนีออกไปจากดาวดวงนั้น ทว่าภายหลังเค้าได้รู้ว่าหญิงสาวคนนั้นคือ “DEATH (เดธ)” หรือผู้ดูแลความตายของสิ่งมีชีวิตนั่นเอง

สาเหตุของศึก INFINITY WAR !! (ฉบับ COMIC)

หลังจากที่ THANOS ได้ฆ่าแม่ตัวเองทิ้งแล้วออกไปจากดาวนั้น เค้าก็ได้พเนจรไปในดาวต่างๆ จนมีลูกมีเมีย เป็นตัวเป็นตน แต่ทว่าวันนึงเค้าได้กลับไปเจอกับ DEATH หญิงสาวปริศนาที่เค้าเคยเจอในวัยเด็ก หลังจากที่ THANOS ได้เจอกับเธอเค้าก็รู้สึกได้เลยว่าเค้ายังรักเธออยู่และอยากได้เธอมาครอบครองเสียเหลือเกิน แต่ก็ได้ถูก DEATH ปฏิเสธกลับมาว่า “ถ้านายต้องการทุกอย่างของชั้น ชั้นก็ต้องได้ทุกอย่างของเธอเช่นกัน” นั่นหมายความว่า THANOS ต้องไร้พันธะใดๆ นั่นเอง

จึงทำให้ THANOS ได้กลับไปฆ่าลูกเมียตัวเอง และเริ่มทำลายดวงดาวต่างๆ อีกมากมาย แต่ทว่าก็ยังไม่ได้หัวใจของ DEATH มาครอบครอง โดยสิ่งที่เธอได้บอกกับ THANOS นั้นก็คือ ชายที่คู่ควรกับเธอนั้นคือ ชายทีมีพลังสูงส่งดุจพระเจ้าเท่านั้น !!! จึงทำให้ THANOS เริ่มออกตามหา “Infinite Stone (อินฟินิตี้ สโตน)” ทั้ง 6 หรือก็คือไอเทมสุดเกรียนแห่งจักรวาล MARVEL จนครบ  ทำให้เค้าได้พลังที่ไม่มีใครเทียบได้ !!!! แต่ทว่า DEATH ก็ยังไม่สนใจในตัว THANOS ไม่ว่าเค้าจะทำยังไงก็ตาม THANOS โกรธจัด ถึงขนาดได้โชว์พลังของตัวเองด้วยการ “ดีดนิ้ว” เพียงครั้งเดียวทำให้คนตายไปครึ่งจักรวาลนั่นแหละครับ การดีดนิ้วในครั้งนี้จึงทำให้ ‘เหล่าฮีโร่’ ต้องมาหยุด THANOS เลยทีเดียว และนี่ก็คือที่มาของศึก Infinity War แบบคร่าวๆ ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องราวมันมีมากกว่านั้น ไว้จะมาเขียนให้อ่านกันเพิ่มเติมนะครับ !!

พลังของ THE INFINITY STONE อาวุธสุดเกรียนของ THANOS

อย่างทีรู้ๆกัน INFINITY STONE ถือเป็นไอเทมสุดเกรียนแห่งจักวาล MARVEL เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันก็คือ อัญมณี 6 เม็ดที่มีพลังสุดแข็งแกร่ง ยิ่งถ้ารวบรวมครบทั้ง 6 เม็ดนี่จะได้พลังที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าพระเจ้าเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง !!!

ความสามารถของ THE INFINITY STONE

Space Gem  สีม่วง มีพลังในการท่องอวกาศ วาร์ปและส่งวัตถุขนาดใหญ่ผ่านประตูมิติ
Mind Gem  สีน้ำเงิน มีพลังควบคุมจิตใจผู้อื่น เปลี่ยนแปลง ลบความจำ โทรจิต
Soul Gem  สีเขียว มีพลังถอดจิตออกจากร่าง เพื่อโจมตีหรือขโมยวิญญาณผู้อื่น
Reality Gem  สีเหลือง มีพลังเปลี่ยนแปลงความจริงทุกอย่างตามหลักวิทยาศาสตร์
Time Gem  สีส้ม มีพลังควบคุมเวลาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต เพิ่มลดอายุของสิ่งมีชีวิต
Power Gem  สีแดง มีพลังเพิ่มความแข็งแกร่งแบบไร้ขีดจำกัด

 


แล้วก็จบกันไปแล้วสำหรับเรื่องราวคร่าวๆของ THANOS ขอบอกไว้เลยว่าจริงๆ แล้วมันมีอะไรเยอะกว่านี้อีกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ จนไม่สามารถเล่าทั้งหมดไหว(ในบทความเดียว) แหะๆ 😛 เลยลองสรุปมาให้อ่านกันคร่าวๆ ถ้าผิดพลาดประการใด หรือมีอะไรตกหล่นก็ขออภัยไว้ที่นี้ด้วยนะครับ ผมใช้ความทรงจำทั้งชีวิตที่อ่านมากลั่นกรองออกมาได้ประมาณนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่ก็เป็นเรื่องของใน COMIC ต้องมารอดูกันว่าในหนัง Avenger Infinity War ที่กำลังจะเข้าฉายในปีหน้า THANOS จะมีบทบาทและแข็งแกร่งขนาดไหนก็ต้องมารอดูกัน ผมเองก็ตื่นเต้นอยากจะให้ถึงปีหน้าไวๆ แล้วเนี่ย ฮ่าๆๆ  แล้วมาเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับผม !!!

 

THANOS แบบฉบับหนัง