The Devil เป็นซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มภาษาอังกฤษของแสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ที่เพิ่งปล่อยออกมาแบบสดๆร้อนๆ เป็นบทเพลงที่มีความน่าสนใจทั้งในตัวเพลงเองและในมิวสิควีดิโอ

แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

ในส่วนของบทเพลงนั้นบรรเลงด้วยกีตาร์อะคูสติกเคล้าคลอไปด้วยเสียงเครื่องสายอันประกอบไปด้วยไวโอลิน วิโอลาและเชลโลช่วยขับกล่อมห้วงอารมณ์ละมุนดั่งต้องมนต์ ผนวกกับเสียงร้องเบาสบายจากแสตมป์ยิ่งทำให้บทเพลงนี้ชวนหลงไหลยิ่งนัก

อีกทั้งยังได้ คริสโตเฟอร์ ชู (Christopher Chu) ฟรอนท์แมนแห่งวงอินดี้ร็อค POP ETC มาเป็นคนโปรดิวซ์ให้ โดยแสตมป์ได้กล่าวว่า ซิงเกิลก่อนหน้านี้คือ Don’t You Go นั้นเปรียบเหมือนกับการรวมร่างของแสตมป์  นะ Polycat และคริส ในสไตล์ของการทำเพลงในยุคปัจจุบันของคริสที่มีความเท่ เก๋ และโมเดิร์น ส่วน The Devil นั้นเป็นการรวมร่างกันของแสตมป์กับคริสในสมัยที่ยังเป็นวง The Morning Benders ที่เรียบง่าย จริงใจ แต่งดงามน้ำตาไหล

Christopher Chu แห่งวง POP ETC  (หรือแต่เดิมคือ The Morning Benders)

เนื้อหาของเพลงเพลงนี้ พูดถึงเสน่ห์ของหญิงสาวที่สวยระดับนางฟ้าคงไม่พอ ต้องสวยระดับ “ปีศาจ” ซึ่งถ้าหากปีศาจเป็นแบบเธอ มีรูปร่างแบบเธอ ยิ้มแบบเธอ ให้ความรู้สึกแบบเธอ และหากความมืดมิดเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้ฉันได้อยู่ใกล้เธอ ฉันจะติดตามเธอไป (โอ้ว)


“ Does every devil look like you

  Smile like you  Feel like you

 

  And if the darkness is the way to go through

  I will follow you.”


และอีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ ก็คือ มิวสิควีดิโอของเพลงนี้ที่ได้ ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี หรือ พี่พงศ์แห่ง Hello Filmaker มากำกับให้ภายใต้คอนเซป  “พลังของสิ่งที่มองไม่เห็น”  โดยพาเราไปติดตามหญิงสาวปริศนานางหนึ่ง ภายใต้ชุดสีแดง ยามเธอเดินเหิน เยื้องกายย้ายอิริยาบถช่างน่ารักเหลือเกิน คอระหงกับไหล่ขาวๆที่โผล่พ้นอาภรณ์ออกมา รอยยิ้มแสนหวาน ดวงตาสุดเซ็กซี่ แววตาของเธอ สิ่งเหล่านี้แทบหยุดทุกการเคลื่อนไหว และอาจทำให้ใครบางคนลืมหายใจได้ ตลอด MV เธอสะกดทุกสายตา ของชายทุกคน ทุกอาชีพ แม้กระทั่งพระ (!!!) แถมจางซ้อนภาพต่อด้วยภาพของดอกบัวบานที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการตื่นรู้และบรรลุ (!!!)

เราดู MV นี้จนจบก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าสาวลึกลับคนนี้เป็นใคร ซึ่งยิ่งเรามองไม่เห็นเธอ เรากลับยิ่งรู้สึกถึงความลึกลับ และ พลังดาเมจอันมหาศาลของเธอ และเพื่อไม่ให้คาใจ เราก็ได้ไปตามสืบมาจนพบว่า เธอผู้นี้คือ ณัฏฐ์ทิตา ฮอร์น สาวสวยสไตล์ลูกครึ่งที่เคยผ่านงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาและมิวสิควีดิโอ มามากมาย อาทิเช่น กระดาษเช็ดหน้าคลีเน็กซ์ อิชิตันกรีนที  มิวสิควีดิโอเพลง ฆาตกรต่อเนื่องของวง yes’sir days  และเพลง oh…baby ของวง Jetset’er เป็นต้น

ลองไปฟังและไปชมกันดูนะครับ เผื่อจะทำให้เรารู้สึกอยากจะ “follow you” ขึ้นมา

Play video


“THE DEVIL” 

Artist : STAMP 

  • Produced by Christopher Chu from POPETC
  • Written by Apiwat Ueathavornsuk , Christopher Chu
  • String Arrangement by Apisit Wongchoti Cello by Apichai Leamthong Viola by Miti Wisuthumporn Violin 1 by Siripong Tiptan Violin 2 by Chalat Limpisiri
  • Vocal Direction and Background vocals by Christopher Chu , Mariam Grey , Christophe Descamps ( Shining stars ) , Pokpong Jitdee ( Plastic Plastic,GYM & SWIM )
  • Mixed by Christopher Chu
  • Mastered by Pete tanskul
  • Illustration by Nozomi Miyasaki
  • Music Video by Hello Filmmaker