เราคงเห็นคนที่มีพลังแมงมุมอย่าง สไปเดอร์แมน ไปแล้ว มันก็คงจะซ้ำซากจำเจเกินไป วันนี้ผมจะมานำเสนออะไรที่มันประหลาดกว่านี้ นั่นก็คือหมูที่มีพลังของแมงมุมครับผม เอ๊ะ หรือจะเป็นแมงมุมที่มีพลังของหมูดี (ฮา) เอาเป็นว่าอย่ามัวรอช้าเราไปทำความรู้จักกับ ปีเตอร์ พอร์คเกอร์ หรือ สไปเดอร์แฮม กันดีกว่า !!!

ประวัติ สไปเดอร์แฮม

อย่างที่เรารู้กันว่าในจักรวาลของ มาร์เวลคอมิกส์ มันมีอยู่หลากหลายจักรวาลมาก ฮีโร่ในแต่ละจักรวาลเองก็จะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันออกไป แล้วฮีโร่ที่เราจะมาพูดถึงคือ ไอ้แมงมุมจากจักรวาล เอิร์ท8311  ซึ่งมันคือจักรวาลที่มีแต่เหล่าสรรพสัตว์อาศัยอยู่เต็มไปหมด พูดได้เลยว่าไม่มีมนุษย์อยู่เลยสักคนเดียว !! ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ถูกตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนล้อเลียนที่โด่งดังมากในปี 1983 จึงทำให้ต้นกำเนิดของไอ้แมงมุมตัวนี้จะประหลาดที่สุดในบรรดา สไปเดอร์แมน คนอื่นๆ อยู่หลายขุมนัก (ฮา)


ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ของจักรวาลนี้เป็นแมงมุมมาตั้งแต่ต้น

ใช่แล้ว ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ของจักรวาลนี้เป็นแมงมุมตัวเป็นๆ เลยครับผม โดยที่เค้าเป็นแมงมุมที่อาศัยอยู่ในห้องใต้ดินของ เมย์ พอร์คเกอร์ หมูอัจริยะที่กำลังสร้างเครื่องเป่าผมพลังปรมาณูเพื่อจะพลิกโฉมวงการเสริมสวยทั่วทั้งโลก โดยระหว่างที่เค้าทดลองได้หันไปคุยกับ ปีเตอร์ ที่เป็นแมงมุมเกาะผนังอยู่ข้างๆ เครื่องนั้นว่า เค้ากำลังจะได้เห็นการประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตของเธอ แต่ทว่าระหว่างการทดลองได้เกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นทำให้ตัวป้าเมย์ เต็มไปด้วยรังสี แค่นั้นยังไม่พอเค้าได้เดินไปหาปีเตอร์อย่างไร้สติและหยิบปีเตอร์มากัดซะอย่างงั้น

และนั่นเองจึงทำให้แมงมุมปีเตอร์กลายร่างเป็นหมูที่มีพลังของแมงมุมครับผม คือมันตลกจริงๆ นะแต่ผมชอบ (ฮา) หลังจากนั้นปีเตอร์ที่กลายเป็นหมูก็ได้เดินมึนงงไปตามท้องถนน จนทำให้เค้าเริ่มรู้สึกตัวว่าเค้าสามารถไต่กำแพงได้ และมีพละกำลังมากกว่าเดิมหลายเท่า หลังจากรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง เค้าก็ได้กลับมาหาป้าเมย์อีกครั้ง แต่ป้าเมย์ที่โดนรังสีเกิดมีความทรงจำเปลี่ยนไปคิดว่า ปีเตอร์คือหลานรักของตัวเอง จึงทำให้ปีเตอร์กลายมาเป็น ปีเตอร์ พอร์คเกอร์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แมงมุมปีเตอร์ โดนป้าเมย์อาบรังสีกัดจึงกลายร่างเป็นหมู !!!

จากนั้นปีเตอร์ก็เริ่มเกิดความคิดอยากใช้พลังของตัวเองให้เกิดประโยชน์แก่ชาวโลก จึงเริ่มลงมือสร้างเครื่องยิงไยออกมาเพื่อทดแทนไยธรรมชาติที่หายไปของตัวเองหลังจากที่เค้ากลายร่างมาเป็นหมู ก่อนที่จะเริ่มตัดชุดฮีโร่ จนกลายมาเป็น สไปเดอร์แฮม และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นในการเป็นฮีโร่ของเค้าครับผม !!! หลังจากที่เรียนจบไฮสคูลเค้าก็ได้ไปทำงานเป็นช่างภาพของสำนักพิมพ์ เดรี่ บีเกอร์ โดยการตั้งกล้องถ่ายตัวเองตอนช่วยเหลือประชาชน ตามมุขหากินปกติของซีรีย์ชุด สไปเดอร์แมน อื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ ที่ทำให้เรานึกถึงฮีโร่ในดวงใจอย่าง กัปตันอเมริกา อีกด้วย ซึ่งในจักรวาลนี้เค้าเป็นนักข่าวที่มีชื่อว่า สตีฟ เมาเซอร์ หรือ กัปตันอเมริแคท (ฮา) โอ๊ยยย น่ารัก ซึ่งหลังจากนั้น กัปตันแมว กับ แมงหมู ก็ได้ร่วมกันต่อสู้กับเหล่าร้ายด้วยกัน เช่น การปกป้องโลกจากเหล่าร้ายที่ต้องการจะกำจัดวีดีโอเกมส์ให้หมดไปจากโลก เป็นต้น

นอกจาก สไปเดอร์แฮม ยังมี กัปตันอเมริแคท ด้วยนะ

กัปตันอเมริแคท

แต่ทว่าเห็นเป็นการ์ตูนเบาสมองแบบนี้ ก็มีตัวร้ายระดับเบ้งของมาร์เวลเหมือนกันนะครับ โดยมีอยู่ศึกนึงที่ สไปเดอร์แฮม ของเราต้องต่อสู้กับ ดั๊กเตอร์ ดูม วายร้ายอันดับต้นๆ ของจักรวาล มาร์เวล อ่านว่า ดักเตอร์ นี่คือถูกแล้วนะครับ เพราะดูมในจักรวาลนี้เป็น เป็ด ก๊าบๆ ครับผม โดยเป้าหมายของ ดั๊กเตอร์ ดูม คือการจับคนมาสวมหมวกที่ทำให้เล่นดนตรีได้ เพื่อที่ตัวเองจะได้เป็นนักร้องวงร๊อคชื่อดังเพื่อกอบโกยเงินจากทั่วโลก (ก็ยังต๊องอยู่ดี ฮ่าๆ) แต่แผนร้ายของ ดูม ก็ถูกหยุดลงได้โดยที่ สไปเดอร์แฮม ใช้แม่เหล็กขนาดยักษ์ดูดชุดเกราะของดูมให้ติดแหง่กอยู่แบบนั้นไปเรื่อยๆ การ์ตูนอะไรขนาดสู้ยังมุ้งมิ้งขนาดนี้ ฮ่าๆๆๆ

เคยสู้กับ ดั๊กเตอร์ ดูม ด้วยนะ ฮ่าๆๆ

ดั๊กเตอร์ ดูม


เห็นต๊องๆ แบบนี้ก็เคยมีโหมดจริงจังนะครับบบบ !!!

โดยในศึก สไปเดอร์เวิร์ส ได้มีวายร้ายอย่าง อินเฮริเตอร์ ออกตามล่าและดูดกลืนพลังแมงมุมของสไปเดอร์แมนในจักรวาลต่างๆ สไปเดอร์แฮม ของเราจัดว่ามีบทบาทสำคัญและเป็นคนช่วยรวมรวมพวกพ้องที่มีพลังแบบเค้าให้มาช่วยกันกอบกู้วิกฤติในครั้งนี้อีกด้วยนะครับผม แต่ถ้าจะให้เล่าเรื่องราวของศึกนี้อย่างละเอียดคงจะไม่ไหว เอาเป็นว่าไว้มีโอกาศจะมาเขียนให้อ่านกันอีกทีนะ


ก็จบกันไปแล้วกับแมงมุมพลังหมู เอ๊ะ หรือหมูพลังแมงมุม ฮ่าๆ อย่าง สไปเดอร์แฮม ของเรานั่นเอง !!! เป็นไงล่ะได้เห็นถึงความน่ารักตะมุตะมิของฮีโร่คนนี้กันไปไม่น้อยเลยล่ะสิ จริงๆ แล้วเรื่องราวของฮีโร่คนนี้ยังมีอีกเยอะแยะเต็มไปหมด ถ้าเพื่อนๆ สนใจก็ลองไปหาอ่านกันได้เลยนะครับผม ถ้าชอบก็อย่าลืมคอมเมนต์บอกกันมาด้วยล่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม …