ถ้าถามเพื่อนๆ ว่าชอบอ่านการ์ตูนมังงะแนวไหนกันเชื่อเลยว่าส่วนมากคงจะตอบว่า แอ็คชั่น กันใช่มั้ยล่ะครับ บางคนอาจจะมองว่ามังงะกีฬาคงจะน่าเบื่อให้แต่สาระ คงไม่มีอะไรหวือหวาน่าตื่นเต้นสักเท่าไหร่ แต่บอกเลยอย่าเพิ่งคิดอย่างนี้ถ้ายังไม่ได้ลองอ่าน “อายชิลด์ 21 (Eyeshield 21)” เพราะเป็นการ์ตูนที่ทำให้เราได้อรรถรสในทุกๆ ด้านเลย ไม่ว่าจะเป็นความมันส์ การประลองความคิดกัน ตลก ดราม่า คือดีจริงๆ อ่ะ ถ้ามีคนมาถามผมว่าชอบการ์ตูนอะไรมากที่สุด เรื่องนี้ก็จะเป็น 1 ในนั้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะครับ เอาล่ะเกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว เพื่อนๆ คงอยากจะไปรู้จักกับการ์ตูนนี้มากขึ้นกันแล้วใช่มั้ย ถ้าพร้อมแล้วก็ลองไปอ่านกันเลย !!!

  • เรื่อง อายชิลด์ 21
  • แต่งเรื่องโดย .ริอิจิโร่ อินางากิ
  • ภาพโดย อ.ยูสึเกะ มุราตะ 
  • 37 เล่มจบ

ประวัติผู้เขียน อ.ยูสึเกะ มุราตะ 

อ.ยูสึเกะ มุราตะ นักวาดการ์ตูนสัญชาติ ญี่ปุ่น เกิดวันที่ 4 กรกฏาคม 2521 ซึ่งได้เขียนการ์ตูนและแจ้งเกิดในผลงานเรื่อง อายชิลด์ 21 ซึ่งเป็นมังงะเกี่ยวกับเกมส์กีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่เขียนโดยมี อ.ริอิจิโร่ อินางากิ เป็นผู้แต่ง ในหนังสือ Weekly Shonen Jump ดังขนาดที่ว่าได้ถูกนำมาผลิตเป็นซีรีย์อนิเมชั่นฉายทางทีวี และผลงานล่าสุดของเค้าที่เขียนร่วมกัน One เองก็ดังเปรี้ยงเป็นผลุแตกเช่นกันนั่นก็คือ วันพันช์แมน การ์ตูนฮีโร่หัวโล้นที่ชนะศัตรูได้เพียงหมัดเดียว และก็ถูกนำไปสร้างอนิเมชั่นเหมือนกับ อายชิลด์ 21 อีกด้วย


แนะนำตัวละครหลักๆ

มาดูตัวละครหลักๆ ของเรื่อง อายชิลด์ 21 กันก่อนดีกว่า แต่จะให้แนะนำทุกคนคงจะไม่ไหว เพราะเรื่องนี้มีตัวละครเยอะมากๆ เอาเป็นว่าเราจะมาแนะนำ 4 ตัวเอกของเรื่องกันให้เพื่อนๆ ได้รู้จักคร่าวๆ ก่อนเนอะ

 
โคบายาคาว่า เซนะ – รันนิ่งแบ็คเจ้าของฉายา อายชิลด์ 21 ผู้มีความเร็ว 40 หลา 4.2 วินาที (ความเร็วแสง) พระเอกของเรื่อง

ฮิรุม่า โยอิจิ – ควอเตอร์แบ็ค ชายผู้มีมันสมองระดับปิศาจ เป็นหอบัญชาการของทีม เดมอน เดวิลแบ๊ทส์

ไรมอน ทาโร่ (มอนตะ) – รีซีฟเวอร์หรือตัวรับบอลของทีม เป็นคนแปลกๆ แต่ทำอะไรก็มุ่งมั่นและตั้งใจ มีความฝันคือเป็น รีซีฟเวอร์อันดับ 1 ของโลก

คุริตะ เรียวคัง – ตัวไลน์แมนของทีม เป็นผู้ก่อตั้งทีม เดมอน เดวิลแบ๊ทส์ ร่วมกับฮิรุม่าและมุซาซิ เป็นคนอ่อนโยนแต่มีพลังที่แข็งแกร่งมาก


รีวิวครามรู้สึกและเนื้อเรื่องคร่าวๆ

  • ความสวยงามของภาพ 9.5/10
  • การเล่าเรื่อง 9.5
  • เนื้อเรื่อง 9.5
  • ความชอบโดยรวม 9.5

เมื่อทีม เดมอน เดวิลแบ๊ทส์ ของโรงเรียนเดมอน กำลังเจอปัญหาเพราะนี่คือปีสุดท้ายของการแข่งใหญ่ คุริตะ กับ ฮิรุม่า แต่ยังไม่มีสมาชิกในทีมเลย เพราะอเมริกันฟุตบอลจำเป็นต้องมีสมาชิกให้มากกว่า 10 คน และเมื่อ โคบายาคาว่า เซนะ ได้เข้ามาเรียนฝีเท้าของเค้าได้ไปเตะตาเข้ากับจอมปิศาจของโรงเรียนอย่าง ฮิรุม่า จึงทำให้เกิดการทาบทามเข้าทีม แต่เนื่องจากเซนะเป็นคนนิสัยขี้ขลาด คือพลังการวิ่งของ เซนะ ก็ได้มาจากการเป็นเบ๊คนอื่นมาอย่างยาวนาน จึงทำให้เซนะตัดสินใจเป็น ผู้จัดการทีม แทน แต่ทว่าก็มีเหตุผลทำให้ เซนะ ต้องลงแข่งและแจ้งเกิดกลายมาเป็น อายชิลด์ 21 บุรุษผู้มีความไวแสงจนได้ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของเรื่องนี้ เค้ายังคงต้องรวบรวมสมาชิกที่เก่งเฉพาะด้าน เพื่อที่จะชนะแข่งใหญ่และมุ่งสู่ คริสมาสต์โบลว์ 

ความรู้สึกแรกก่อนอ่านบอกตามตรงเลยว่ากลัวครับ เพราะเป็นคนที่คิดมาตลอดว่ากาตูนกีฬามันต้องไม่สนุกแน่ๆ แบบเนื้อเรื่องก็คงมีแต่สาระน่าเบื่ออะไรประมาณนี้ แต่พอได้อ่าน อายชิลด์ 21 ความคิดนี้ถูกลบออกไปจากหัวทันทีเลย ผมชอบมาก แบบมากจริงๆ มันเป็นกาตูนกีฬาที่ครบเครื่องสุดๆ ได้สาระด้วย เอาจริงผมไม่รู้กติกาของอเมริกันฟุตบอลเลยสักนิด แต่การ์ตูนเรื่องนี้สอนเราทุกอย่างเกี่ยวกับ อเมริกันฟุตบอล สอนแบบไม่ยัดเยียดสาระด้วย เล่าแบบเนียนๆ จนเราจำกติกาได้เองเฉย เท่านั้นไม่พอขออวยต่อ เรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ลายเส้นสวยมาก ผมล่ะนับถือ อ.มุราตะ เรื่องลายเส้นเหมือนเดิมวาดมากี่เรื่องๆ ก็ชอบตลอด ส่วนตัวแอ็คชั่นของเรื่องนี้ผมก็ชอบมาก ทั้งการประลองกำลัง ความเร็ว ฝีมือการรับลูกของทั้ง 2 ทีม และที่ชอบมากๆ คือตัวละคร ฮิรุม่า ที่โฉดได้ใจสุดๆ เค้ามักจะใช้วิธีที่เจ้าเล่ห์ใช้สมองพลิกสถานการณ์ได้ตลอด ข้อเสียเหรอ ผมหาไม่เจอเลยจริงๆ จะมีก็อย่างเดียวคือไม่น่าจบเลย ฮืออออ

เป็นการ์ตูนกีฬาที่สนุกสุดๆ ควรค่าแก่การอ่านมาก สนุกมันส์รับประกันเลย


ก็จบกันไปแล้วกับบทความรีวิวการ์ตูนมังงะ อายชิลด์ 21 เอาจริงนี่ก็เป็นการ์ตูนดังพอสมควร เชื่อว่าต้องมีคนที่เคยอ่านเยอะมากกกกกกก แต่ก็เผื่อมีคนที่พลาดมันไปผมก็อยากจะแนะนำให้ไปลองหามาอ่านกันนะครับผม รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนบทความต่อๆ ไปผมจะเอาเรื่องอะไรมารีวิวแนะนำอีกก็รออ่านกันได้เลย แล้วเจอกันครับผม !!!