งานนนี้คนผมน้อยหรือศีรษะล้านเกลี้ยงเกลาไม่ต้องน้อยใจกันแล้ว เมื่อทาง Independent เปิดเผยบทความผลวิจัยของ Albert Mannes ตำแหน่ง Data Scientist จาก University of Pennsylvania ที่ปัจจุบันทำงานให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ พบความเชื่อมโยงระหว่างผู้ชายที่มีศรีษะล้านกับมุมมองและทัศนคติของผู้คน โดยเฉพาะในสังคมอเมริกันนั้นผู้ชายที่โกนผมหรือศีรษะล้านมักจะถูกมองในมุมของความมีอำนาจ, มั่นใจ, น่าเกรงขามและน่าเชื่อถือมากกว่าปกติ รวมทั้งในสังคมอเมริกันนั้น มีดารานักแสดงไร้ผมมากมายที่โดดเด่นในวิชาชีพของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น The Rock, Bruch Willis, Samuel L. Jackson ยังไม่รวมถึง Jeff Bezos หรือว่าผู้ก่อตั้ง Netscape อย่าง Marc Andereessen

Bald Men Look More Successful, Intelligent And Masculine, Study Finds Seinfeld

ถ้าหากคุณหาวิธีมากมายที่จะคืนสภาพรากผมให้ฟื้นกลับมาแล้วไม่ได้ผล แทนที่จะไปเสียเงินปีละหลายหมื่นหรือเป็นแสน สู้คุณโกนหัวไปเลยจะดีกว่า ‘Albert Mannes’

ทั้งนี้ ผลการทดลองนั้นมาจากตัวของ Mannes เองล้วน ๆ ที่ลุกขึ้นมาโกนผมเกลี้ยงเกลาและสังเกตความเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาของคนรอบข้างที่มีต่อเขา ซึ่งปรากฏว่าเขาได้รับความเคารพมากขึ้นจริง ๆ แต่ถึงอย่างนั้น Mannes ก็ไม่ได้ชี้ช่องว่าให้ชายทุกคนที่ผมบางรีบไปโกนหัวเกลี้ยงเมื่อเขาเองก็ได้สรุปว่า ผู้ชายศีรษะล้านนั้นจะดูแก่ลงไปจากอายุจริงราว 4 ปี และลดความดึงดูดภายนอกจากเพศตรงข้ามลงไปเช่นกัน

อ้างอิง