สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้เพื่อนๆ ก็คงจะเห็นเพลงใหม่ออกมาตาม Youtube และแน่นอนว่า เพลงที่ออกมาใหม่ในช่วงนี้แต่ละเพลงมันช่างไพเราะเสนาะหูดีจริงๆ และอีกหนึ่งเพลงที่วันนี้ แอดมิน ได้นำมาให้ทุกคนได้รู้จักกันนั่นก็คือเพลง “เฉยเมย” หลายคนอาจจะสงสัยกันแล้วใช่ไหมว่าเพลงนี้มันมีดียังไง ถึงขนาดจะต้องนำมารีวิวกันขนาดนี้ !!!

ทำความรู้จักกับเจ้าของเพลงกันก่อน !!!

สำหรับเพลง “เฉยเมย” นั้นเป็นเพลงของ YOUNGOHM ซึ่งใน Youtube ตอนนี้มียอดวิวถึง 73 ล้านวิว กันเลยทีเดียวภายในเวลาอันสั้นเท่านั้น สำหรับนักร้องเพลงนี้มีชื่อเล่นว่า โอม เป็นนักเรียนที่ชอบการแรป มาตั้งแต่ มอต้น ชอบฟังเพลงฮิปฮอป จนกระทั่งตอนนี้อายุ 19 ปี

และวงที่เป็นไอดอลในดวงใจของเขานั้นก็คือวงฮิปฮอปสุดดังจากฝั่งยุโรปนั้นก็คือวง 50 Cent

ภาพตัวอย่างศิลปิน 50 Cent

ไอดอลในดวงใจอีกวงที่เป็นศิลปินไทย นั้นก็คือวง Illslick (อิลสลิค) นั่นเอง

ภาพตัวอย่างวง วง Illslick

ซึ่งช่วงชีวิตก่อนจะมาถึงปัจจุบัน น้องโอม ชอบที่จะฟัังเพลงของศิลปิน 50 cent และค่อยๆ ลองแกะเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ ลองหาจังหวะมาใส่ แต่ตอนนั้นไม่รู้จะอัดเสียงยังไง จนกระทั่งช่วงมอปลาย เพิ่งได้เริ่มเข้าห้องอัดเสียง และทำให้เขาก้าวหน้ามาถึงทุกวันนี้กับเพลง “เฉยเมย”

ที่มาของชื่อ YOUNGOHM มาจากไหน ???

หลายคนอาจเคยฟังเพลงนี้กันมาบ้างแล้วแต่ยังงง กับชื่อวงว่าตั้งขึ้นมายังไง วันนี้แอดมินมีข้อมูลมาบอกกันด้วย!!!

ภาพตัวอย่าง  น้อง โอม

สำหรับชื่อวง YOUNGOHM ก็มาจากเรื่องว่าสมัยก่อนนั้น วงฮิปฮอปต่างประเทศมักจะนำคำว่า Young มาใส่นำหน้าชื่อต่างๆ ด้วยความชอบ น้องโอม ก็เลยเอาคำว่า Young มาใส่หน้าชื่อเล่นตัวเอง ตอนเด็กๆ มันไม่ได้คิดอะไร แบบอยากเท่ ก็ใส่ไว้ในชื่อเฟซบุ๊ก แล้วคนก็เรียก YOUNGOHM มาตลอดจนถึงทุกวันนี้

จุดเริ่มต้นของเพลง “เฉยเมย” ที่กำลังดังตูมตามเกิดขึ้นได้ยังไง !!!

เพลงนี้ เริ่มจากที่ น้องโอม ไปอยู่ในสตูดิโอ แล้วช่วงกลางคืนก็มีข้อความ Line เด้งเข้ามาในโทรศัพท์ เป็นข้อความจากแฟนเก่าแอดเข้ามา เลยทำให้เขาเกิดฟีลประมาณว่า คิดถึง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะเขามีแฟนใหม่ไปแล้ว อารมณ์อยากจะทักไป แต่ก็ไม่รู้ว่าทักไปเพื่ออะไร ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการเขียนเพลงนี้ขึ้นมา จริงๆ แอดมินเองเข้าใจฟีลแบบนี้นะ ฮ่าๆ

มาลองฟังเพลงกันดีกว่า “เฉยเมย” – YOUNGOHM !!!

Play video

เป็นยังไงกันบ้างครับฟังครั้งแรกแล้ว อาจจะงงๆ ว่าสำเนียงมันฟังดูยากนิดหน่อย แต่บอกเลยว่าฟังไปฟังมามันติดหูจริงๆ สำหรับแอดมินนะ และในเพลงจะมีท่อนที่ว่า “จากสุขุมวิทไปจนจรัญ” เพื่อนๆ คงจะงงกันใช่ไหม แอดมินไม่ปล่อยผ่านนะครับมีคำมาอธิบายให้สำหรับท่อนนี้ !!

จากสุขุมวิทไปจนจรัญ คืออะไร ???

สำหรับท่อนนี้ น้องโอม บอกว่า สุขุมวิท เป็นที่อยู่ของน้องโอมเองส่วน จรัญ เป็นอยู่ของแฟนเก่า ( สุดยอดจริงๆ เป็นท่อนที่หาฟังยากมากแอดมินว่า )


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ เด็กๆ สมัยนี้แต่ละคนนี่ มีความสามารถที่สุดยอดจริงๆ ยังไงพวกเราก็ต้องช่วยกันสนับสนุน น้องๆ รุ่นใหม่ที่กำลังเข้ามาผลักดันความก้าวหน้าของเพลงไทยเราให้กว้างขวางขึ้นนะครับผม อุดหนุนของแท้ ไม่ใช้ของปลอม เท่านี้ก็สุดยอดแล้วครับเพื่อนๆ สำหรับวันนี้แอดมินก็คงมีเพียงเท่านี้ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วย เพื่อนๆ คนไหนชอบ ก็ฝากติดตามน้องเขากับศิลปิน YOUNGOHM ด้วยนะครับ เจอกันบทความหน้า บ๊ายบาย!!