ถ้าหากมีคนถามขึ้นมาว่าตัวละครใดใน จักรวาลมาร์เวล คือผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดคนทั่วไปอาจจะตอบว่า ธานอส หรือเหล่า คอสบิคบี้อิ้ง อะไรทำนองนี้ ขอบอกไว้ก่อนเลยครับว่าผิดหมด โดยตัวละครที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของจักรวาลฮีโร่ของคอมิกส์มาร์เวล นั้นมีอยู่เพียง 1 เดียวเท่านั้น และไม่มีใครเหนือกว่าอย่างแน่นอน โดยเค้ามีนามว่า One-Above-All โดยเป็นตัวละครที่แทบจะไม่เคยปรากฏตัวให้เราเห็นเลย ตั้งแต่เริ่มคอมิกส์มาเค้าเคยปรากฏตัวแค่ไม่กี่ครั้งด้วยซ้ำไป ผมเลยไปหารวบรวมข้อมูลที่พอจะหาได้ของเค้ามาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็ขอเชิญเลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า One-Above-All ตัวตนสูงสุดผู้อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาล “มาร์เวล” !! 


 One-Above-All ตัวตนสูงสุดผู้อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาล “มาร์เวล” !! 

ก็ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนเลยว่า One-Above-All นั้นเป็นชื่อที่ถูกพูดถึงหลายรอบแล้ว แต่ไม่ได้พูดชื่อนั้นตรงๆ เช่น เคยมีอยู่ครั้งนึงที่ อีเทอนิตี้ 1 ในคอสบิคบีอิ้ง ได้พูดเอาไว้ว่า “ตัวข้านั้นถึงแม้จะเป็นพระเจ้าแต่เค้าก็มีพระเจ้าของตัวเองเช่นกัน” อะไรทำนองนี้ มักจะปรากฏออกมาในรูปแบบการพูดคุยเสียมากกว่า แต่ทว่าก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เห็นหน้าตาของ One-Above-All อยู่บ้าง ที่จะน้อยมากกกกก แต่ก็ยังพอมี เอาล่ะถ้าอย่างนั้นผมจะยกมาให้ได้อ่านกันสัก 1 เหตุการณ์ละกันครับผม

โดยกลุ่มฮีโร่ที่ได้พบเจอกับ One-Above-All นั้นคือกลุ่ม Fantastic 4 หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ 4 พลังคนกายสิทธิ์ นั่นเองครับ โดยเรื่องราวนั้นมีอยู่ว่าได้เกิดการต่อสู้ครั้งรุนแรงของคนในกลุ่มขึ้นและ เบน หรือมนุษย์หินนั้นถูก ดร.ดูม ควมคุมจิตใจอยู่ได้เกิดอาละวาดอย่างหนักจนทำให้ รี้ด ริชาร์ด ตัดสินใจปลิดชีวิตเค้าลง หลังจากจบเรื่องลงไปด้วยความรู้สึกผิดที่ต้องฆ่าเพื่อนสนิทอย่างเบน ทำให้เค้าหมกมุ่นอยู่กับตัวเอง และพยายามรักษา แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนก็ไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนรักของเค้าไว้ได้

จนรี้ดได้พยายามประดิษฐ์เครื่องมือที่ทำให้เค้าสามารถย้อนเวลาและยังสามารถพาตัวเค้าไปยังภพภูมิของคนตายได้อีกด้วย จากนั้นทั้ง 3 คน ก็ได้เดินทางเพื่อไปหาดวงวิญญานของเบนเพื่อจะนำเค้ากลับมายังโลกของคนเป็น โดยการเดินทางก็เป็นไปได้ด้วยดี รี้ด ได้พบกับคนรู้จักและพ่อแม่ของเค้าที่ตายไปแล้ว และก็ได้มาเจอกับ เบน อีกด้วย

จากนั้นทั้ง 4 คนก็ได้ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังโลกปัจจุบัน โดยระหว่างทางเค้าก็ได้ผ่านมิติแปลกๆ และไปหยุดอยู่ที่ประตูบานหนึ่งเข้า โดยก็ไม่มีใครรู้เลยด้วยซ้ำว่าประตูบานนี้นั้นคืออะไร และมีอะไรรอพวกเค้าอยู่ จากนั้นพวกเค้าก็ตัดสินใจเปิดเข้าไปดู

และสิ่งพวกเค้าได้เจอนั้นก็ไม่ใช่อะไรที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจนัก เห็นเพียงแค่ชายหนุ่มวัยกลางคนนั่งวาดอะไรสักอย่างอยู่บนโต๊ะตัวนึง แต่หลังจากพูดคุยกันได้สักพักทำให้พวกเค้าต้องตกใจ เพราะกระดาษพวกนั้นคือสิ่งที่กำหนดชะตาชีวิตของพวกเค้าเอง ไม่ว่าจะการตายของเบน การเดินทางข้ามภพ ล้วนถูกชายผู้นี้กำหนดเอาไว้หมด หรือถ้าจะพูดให้ถูกคือเหล่าแกงค์ 4 พลังคนกายสิทธิ์ ได้เจอกับผู้วาดคอมิกส์ของ มาร์เวล ซะแล้วล่ะ

โดยตาลุงคนนี้แกก็โชว์ให้เห็นเลยว่าเค้าสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลบแผลเป็นบนใบหน้าของรี้ดที่เกิดตอนที่สู้กับเบน หรือแม้แต่การคืนชีพเบนตรงนั้นซะเลย โดยใช้เพียงดินสอด้ามเดียวเท่านั้น และก่อนจากกันชายคนนี้ก็บอกว่า ประตูที่จะผ่านมายังห้องนี้จะไม่ถูกเปิดออกอีกเป็นครั้งที่ 2 แล้วก็ทิ้งของที่ระลึกไว้ให้นั้นก็คือภาพวาดของเหล่า 4 พลังคนกายสิทธิ์ ในวัยแก่ เพื่อเป็นการยืนยันความเหนียวแน่นของครอบครัวนี้ว่าจะคงมีอยู่แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยไปนานแค่ไหนก็ตาม..

จากที่เพื่อนๆ ได้อ่านไปคงเริ่มเดาตัวตนของ One-Above-All  ออกกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าเขาคือใครกัน คำตอบนั้นก็ง่ายนิดเดียวเองครับผม เขาก็คือคนวาดที่แท้จริงผู้ให้กำเนิดตัวละครต่างๆ ในจักรวาลมาร์เวล Jack Kirby นั่นเอง ก็ไม่ให้เทพสุดได้ไงล่ะ ก็พี่แกวาดและแต่งเรื่องเองเลยนี่นา (ฮา) แต่ก็นะยังไม่มีการยืนยันมาอย่างแน่ชัดว่าพี่แกคือ One-Above-All บางทีอาจจะเป็น สแตนลีย์ ผู้แต่งอีกคน หรืออาจะเป็นตัวละครที่มีอยู่จริงๆ ก็ได้ แต่ก็ยังคงเป็นตัวละครที่ไม่ได้ปรากฏตัวมาให้เห็นง่ายๆ แน่นอน

Jack Kirby 


ก็จบไปแล้วนะครับกับ One-Above-All ตัวตนสูงสุดผู้อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาล “มาร์เวล” ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยไว้ที่นี้ด้วย แล้วบทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องอะไรมาเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกก็รอติดตามกันได้เลย ส่วนตอนนี้ของตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันครับผม !!!