เริ่มต้นปีใหม่ด้วยจิตใจที่เบิกบานกันเถอะ.. ถ้าปีที่แล้วพังไม่เป็นท่า ด้วยพายุโรคสารพัดที่ก้าวเข้ามา และหุ่นอ้วนเผละจนคุณรับสภาพตัวเองไม่ได้ ก็ให้ปี 2018 นี้เป็นปีดีๆ ที่จะทำให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง และสวยงามขึ้น ด้วยการคุมอาหารให้เหมาะสม!

วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำบอทใน Facebook ที่จะช่วยให้คุณควบคุมแคลอรี่ได้ง่ายๆ ด้วยการดูแคลอรี่อาหารด้วย Tuinui Bot

วิธีการใช้งานก็แสนง่าย เพียงแค่กดค้นหา Tuinui Bot ในช่องแชทของ Facebook Messenger

จากนั้นก็กด Get Started เพิ่มเริ่มสอบถามข้อมูลเจ้าตุ้ยนุ้ยได้เลย

โดยวิธีการถามแคลอรี่ของแต่ละเมนูก็เพียงพิมพ์เมนูอาหารนั้นๆ โดยสะกดให้ถูกต้อง จากนั้นตุ้ยนุ้ยก็จะตอบเรามาว่า เมนูนั้นๆ มีกี่แคลอรี่

จะเห็นว่าเราควรพิมพ์เมนูอาหารให้ชัดเจน เพราะจะช่วยให้ตุ้ยนุ้ยบอท บอกแคลอรี่ได้แม่นยำมากขึ้น และหากเราต้องการที่จะบันทึกจำนวนแคลอรี่ที่เราทานไป เพื่อที่จะได้ดูว่าในวันหนึ่งๆ เราทานไปกี่แคลอรี่ ก็แค่กด บันทึกแคลอรี่ และแคลอรี่อันใหม่ที่เราทานเข้าไป ก็จะไปบวกเพิ่มกับของเดิม

ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การถามเมนูอาหาร โดยให้ตุ้ยนุ้ยแนะนำ ซึ่งอาหารที่ตุ้ยนุ้ยแนะนำก็ไม่ใช่อาหารเฮลตี้อะไร ไม่งั้นคงไม่ชื่อว่าตุ้ยนุ้ยบอทเนอะ

นอกจากนี้เรายังสามารถถามเรื่องสุขภาพอื่นๆ กับตุ้ยนุ้ยได้ด้วย

ตุ้ยนุ้ยยังมีการพัฒนาการทำงานอยู่เรื่อยๆ โดยการให้เรากดพาตุ้ยนุ้ยไปกินข้าว เพื่อเสนอแนะในเรื่องการทำงานของตุ้ยนุ้ยบอท และแนะนำเมนูอาหาร เพื่อให้บอททำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ใครอยากใช้ตุ้ยนุ้ยบอท ไว้พูดคุยเพื่อที่จะได้รู้แคลอรี่ของเมนูอาหารต่างๆ และบันทึกแคลอรี่ก็อย่าลืมไปเสิร์จใน Facebook Messenger ล่ะ รับรองหุ่นดีรับ 2018 นี้แน่ๆ