หากใครกำลังมองหากิจกรรมดีๆสำหรับสุดสัปดาห์นี้นะครับ ผมมีมาแนะนำครับ

ในวันเสาร์ที่ 27 นี้ จะมีคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นโดย Seen Scene Space ผู้จัดคอนเสิร์ตที่นำเข้าวงอินดี้แนวๆมาแล้วมากมาย โดยในครั้งนี้จะยกทัพศิลปินจากต่างประเทศ อาทิเช่น ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาปะทะกับศิลปินไทย รวมแล้วกว่า 7 วง !!! ภายในราคาบัตรไม่เกิน 1,000 บาท หารแล้วก็ตกวงละร้อยกว่าบาท เท่านั้นเอง จะไม่คุ้มอย่างไรไหว

งานคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีชื่อว่า  POW! FEST #3 เทศกาลดนตรีขนาดย่อมที่เฟี๊ยวที่สุดซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งคราวนี้จะมีวงอะไรบ้าง และรายละเอียดของงาน รวมไปถึงสถานที่จัดและการซื้อบัตรจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ


รายละเอียดของงาน


ชื่องาน  : POW! FEST #3

ผู้จัด :  Seen Scene Space

วัน เวลาและสถานที่ : 27th January 2018 At Rockademy 17.00 .เป็นต้นไป

วงดนตรี  :

  • Mitsume (From Japan)
  • Soundlanding
  • Folk9
  • Bedchamber (From Indonesia)
  • I Saw You Yesterday (From Japan)
  • Seal Pillow
  • Wave And So

ราคาบัตร :

ซื้อล่วงหน้า 700฿ (ก่อนวันที่ 25 มกราคม 2018 เท่านั้น)

ราคาปกติ 800฿

หน้างาน 1000฿

รายละเอียดเพิ่มเติม :

  • บัตรทั้งหมดเป็นบัตรยืน ไม่มีแบ่งโซน
  • งานไม่จำกัดอายุผู้เข้าชม
  • ในงานมีเครื่องดื่มแอลกอฮอลขายสำหรับผู้ที่มีอายุ20ปีขึ้นไปเท่านั้น (ต้องแสดงบัตรประชาชน)

    


วงดนตรีทั้ง 7



Mitsume


(ญี่ปุ่น)

Mitsume ก่อตั้งวงในปี  2009 โดยเป็นวงอินดี้ร็อค 4 ชิ้นที่แต่งเพลงเอง บันทึกเสียงเพลงกันเอง โดยมีถื่นฐานอยู่ที่โตเกียว และเมื่อมีเพลงเป็นของตัวเองแล้วทางวงจึงเริ่มออกแสดงสดในปี 2010

อัลบั้มแรกของ Mitsume ออกในเดือนสิงหาคมปี 2011 โดยใช้ชื่อวงเป็นชื่ออัลบั้มว่า “mitsume” โดยใช้เวลาในการแต่งและบันทึกเสียงหนึ่งปี  จากนั้นอัลบั้มต่อมา “eye”ก็ตามมาติดๆในเดือนกันยายนปี 2012 ซึ่งในช่วงนี้ทางวงได้เริ่มแสดงสดร่วมกับวงอื่นๆจากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศรวมไปถึงมีทัวร์คอนเสิร์ตในอินโดนีเซียด้วย

ปี 2014 ถือว่าเป็นปีที่เปรี้ยงปร้างสำหรับวง ปีนี้ทางวงได้ออกอัลบั้มที่สามที่มีชื่อว่า “Sasayaki” (“ささやき”) ในเดือนกุมภาพันธ์ และได้มีทัวร์คอนเสิร์ตกว่า 7 ครั้ง และครั้งสุดท้าย “Sasayaki Release Tour Final” จัดขึ้นที่ Ebisu LIQUIDROOM ในโตเกียว ในเดือนตุลาคมทางวงได้ออก DVD และโฟโต้บุ๊คบันทึกการทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้ในชื่อ “TOUR 2014” และจากนั้นในเดือนธันวาคมทางวงก็ได้มีทัวร์คอนเสิร์ตต่อในชื่อว่า “Blue Hawaii Session Tour” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทางวงฉายเดี่ยวโดยไม่ได้มีวงอื่นร่วมทัวร์ด้วย

จากนั้นในปี 2015 ทางวงก็ได้ออกซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า “memai” (“めまい”) และมีทัวร์อีกเช่นเคยคราวนี้ทางวงได้ไปเล่นที่ Aoyam Spiral Hall ในโตเดียวด้วยซึ่งมีเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และจากนั้นทางวงก็ได้มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการมีทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในปละต่างประเทศจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

Mitsume มีสมาชิก 4 คนประกอบไปด้วย

Moto Kawabe ร้องนำและกีตาร์

Mao Otake กีตาร์

Yojiro Suda กลอง

Nakayaan   เบส

“Akogare” ผลงานจากอัลบั้ม “A Long Day” ในปี 2016

Play video

“esper” ซิงเกิ้ลล่าสุดของวงครับ

Play video

 


I Saw You Yesterday


(ญี่ปุ่น)

 I Saw You Yesterday เป็นวงอินดี้ ป็อปจากโตเกียว ก่อตั้งวงในปี 2015 และมีอัลบั้มแรกชื่อว่า “Dove発売。” ซึ่งออกมาเมื่อต้นปี 2017   ก่อนหน้านี้ได้ทำเป็นEPอัลบั้มโดยใช้ชื่อเดียวกับเพลง คือ”Malibu EP”
ดนตรีของวงนี้จะมีความ Noise ซาบซ่าน จังหวะสนุกสนาน

สมาชิกวงมี 4 คนประกอบไปด้วย

– Hidemasa Shimoda  ร้องนำ กีตาร์

– Kai Murakami  กีตาร์

– Kazushige Suzuki เบส

– Reiji Shibata กลอง

I Saw You Yesterday เป็นวงดนตรี jangle pop (อันหมายถึงเสียงแกร้งๆกรุ้งกิ้งกระทบกันของโลหะอันเป็นเอกลักษณ์ของแนวดนตรีนี้ คำว่า jangle มาจาก jingle jangle morning ในเพลง Mr.Tambourine Man ของ Bob Dylan  ซึ่งกีตาร์ที่สร้างเสียงเอกลักษณ์ในแนวดนตรีแบบนี้คือ Rickenbacker เพราะฉะนั้นวงแนวนี้จึงนิยมใช้กีตาร์ยี่ห้อนี้) ซึ่งเป็น sub-genre ของป็อปร็อค อันมีส่วนผสมของความเป็น indierock , surfrock , dreampop เเนวเดียวกับวง folk9 , wave and so และ seal pillow ที่จะมาเล่นร่วมเวทีเดียวกันในงาน POW! FEST #3 นี้นั่นเอง

 “Girlfriend” ‘งานจาก Malibu EP

Play video

Trailer จากอัลบั้มแรก “Dove”

Play video

 


Bedchamber


(อินโดนีเซีย)

วงอินดี้ ป็อปจากอินโดนีเซีย ที่มีผลงาน EP ออกมาแล้วหนึ่งอัลบั้มในชื่อ Perennial งานดนตรีของวงมีกลิ่นอายของดนตรียุค80sหน่อยๆ เสียงโซโล่กีตาร์สุดเร้าใจ จังหวะดนตรีพาให้เราโยกตามอย่างสนุกสนาน และได้มีผลงานล่าสุดออกมาอย่างเพลง “Out of Line” วงนี้ประวัติของวงและรายละเอียดอาจมีไม่นากนัก ลองฟังเพลงกันเลยดีกว่า ถ้าถูกใจก็ไปกันเลย !

 Perennial ”

Play video


Soundlanding


Soundlanding อัลเทอร์เนทีฟ ร็อคสายเลือดไทยที่เริ่มมีผลงานตั้งแต่ปี 2006 ที่มาพร้อมซาวน์ดนตรีเท่ๆ แบบบริทร็อค อันมีเพลงเพราะๆ มากมายจากอัลบั้มแรก Sonique Agent อย่างได้ยินการเปลี่ยนแปลง”, “วันไร้สติ”, และภาพติดตาจากนั้นทางวงก็หายไปนานร่วม 10 ปีก่อนที่จะกลับมาใหม่ในปี 2017 กับ EP Somewhere อันมี “ทฤษฎี” เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวให้หายคิดถึง

“ได้ยินการเปลี่ยนแปลง” ผลงานจากอัลบั้ม Sonique Agent

Play video

ทฤษฎี” ซิงเกิ้ลเปิดตัว EP ล่าสุด “Somewhere” ต้อนรับการกลับมาของวง

Play video


Seal Pillow


วงอินดี้ป็อป เซิร์ฟป็อปไทยจากค่าย Parinam Music  เป็นที่รู้จักในคอเพลงอินดี้อย่างเพลงรองเท้าผ้าใบ” , “โพราลอยด์และหนักมีผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรกในปี 2014 ชื่อว่า “Camel Traveling” มีสมาชิก 5 คนได้แก่ เฉลิมร้อง , อารอนกีต้าร์ , ปกรณ์เบส, มั่มซ่ากีต้าร์  และ อารยากลอง  วงมักเป็นที่โดดเด่นและพูดถึงอยู่บ่อยครั้งสำหรับนางเอกมิวสิควิดิโอ หลังห่างหายไปถึงสองปี โดยสมาชิกวงบางคนก็มีโปรเจกต์ดนตรีอย่างเฉลิม นักร้องนำ ก็ร่วมวง Gym and Swim และปล่อยอัลบั้มเต็มที่ชื่อ Seasick ออกมาเมื่อปี 2559 ขณะที่อารอน และ อารยา ก็อยู่เบื้องหลังวงดนตรีอย่าง Wave and So ในปี 2017 ทางวงได้ปล่อยซิงเกิ้ล “Sensei” เปิดตัวอัลบั้มที่สอง จากนั้นก็ต่อด้วย Fanblub และ Young ซิงเกิ้ลใหม่ล่าแลลสดๆร้อนๆที่ไดเ ลลิลลิตาน้องสาวของ ชาชณิฌา แห่งบ้านบุญภาณุวิจิตร มาช่วยร้อง อีกทั้งยังได้ “พลอย ศรนรินทร์” มาแสดงเป็นนางเอก MV ด้วย (ทางวง Seal Pillow นี่ลือชื่อในการเลือกนางเอก MV มากครับ 55)

งานเพลงของ Seal Pillow จะฟังง่าย สบายอารมณ์ ลอยๆโปร่งๆ มีซาวด์ที่มีกลิ่นอาย “วินเทจซึ่งทางวงได้จำกัดความวงตัวเองว่าเป็นโอตาคุ Pop band”

“Young”

Play video

SENSEI (เซนเซย์)”

Play video

 


Wave and So


อีกหนึ่งวงอินดี้ป็อป เซิร์ฟป็อปจาก Parinam Music อันเกิดจากการรวมตัวกันของผู้ชาย 2 คนที่บ้าฟังเพลง บ้าแฟชั่น และบ้าทำงานกราฟิก อย่าง โอ๊ตนิพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ (ร้องนำ,กีต้าร์)  โซ่ปัญจวิช ตั้งตรงจิตร (เบส) จากนั้นจึงได้ ชิน- ชินธิป เอกก้านตรง (กีตาร์) มาเสริมทัพด้วยอีกคน และได้ อารอน กับ อารยา จาก Seal Pillow  มาร่วมขบวนทำเพลงด้วยกัน มีผลงาน EP มาหนึ่งอัลบั้มในชื่อเดียวกันกับวง และในปีนี้อัลบั้มเต็มกำลังจะออกมาในชื่อว่า “Wish You Knew” 

“ให้เธอได้รู้ซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้มใหม่

Play video

“Deal” ผลงานจาก Wave and So EP

Play video

 


Folk9


วงดนตรีอินดี้สุดเจ๋ง ที่มีทั้งแนว Surf Pop, Dream Pop, Lo-fi จาก Parinam Music อันเปี่ยมด้วยซาวน์ที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ มีความล่อยลอยปนความน่ารัก ที่ฟังแล้วเคลิบเคลิ้ม โยกตาม สนุกสนาน เพลงที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ เพลง”ไม่เป็นจริง”, “ผลดอกไม้”, และเพลงใหม่ล่าสุดเพลง “Lavender” 

มีสมาชิก 4 คนประกอบไปด้วย

Kittapas Surinta (Graph)  Vocal + Guitar

Boripat Saengsiri (Pat)  Guitar

Korawat Sangtaweep (Pan) Bass

Nattaya Sorahong (Tuck)  Drum   

ผลงานเพลงของวงจะให้บรรยากาศล่องลอย ฟุ้งๆ ฟังสบาย เหมาะแก่การปลดปล่อยกายใจให้ล่องลอยไปกับบทเพลงยิ่งนัก หากได้ฟังสดๆคงเพลินน่าดู

“ผลดอกไม้”

Play video

“Lavender”

Play video

 

คราวนี้มาดูรายละเอียดในส่วนอื่นๆกันบ้างครับ


ผู้จัด


Seen Scene Space เป็นกลุ่มคนดนตรีเดียวกันกับค่ายเพลง Parinam Music บ้านของศิลปินอย่าง ปลานิลเต็มบ้านGym and Swim และ Seal Pillow  มีหัวเรือคือ คุณปูมปิยสุ โกมารทัต ที่หลังจากทำค่าย Parinam Music มากว่า 10 ปี และค่ายเริ่มอยู่ตัวแล้ว จึงอยากเริ่มทำเป็น music organize จัดงาน event ทางดนตรีดีๆ อาทิเช่น Pow! Fest ที่เป็นเทศกาลดนตรีที่รวบรวมวงอินดี้ในแนว Dream pop, Soft Rock ทั่วไทย และ concert promoter นำวงดนตรีอินดี้ดีๆจากต่างประเทศเข้ามาให้แฟนเพลงชาวไทยได้ฟังกัน ซึ่งคราวนี้ก็จะเป็นครั้งที่ 3 สำหรับเทศกาลดนตรีสุดแนวนี้

ตัวอย่างศิลปินต่างประเทศที่ทาง See Scene Space   เคยนำเข้ามา ล่าสุดก็คือวง prep. วงดนตรี modern soul จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง Cheapest Flight และ Who’s Got You Singing Again

Play video

และที่กำลังจะมีขึ้นเดือนกุมภาพันธ์กับงานคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินดังจากทั้งญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวันและไทย ในงานที่มีว่า “The Lucky Black Sunset” อันเป็นชื่อที่รวมมาจากวงทั้ง 4 ที่มาร่วมงานได้แก่

  • The Black Skirts (South Korea)
  • Sunset Rollercoaster (Taiwan)
  • Lucky Tapes (Japan)
  • Plastic Plastic (Thailand)

 


วัน เวลา และสถานที่


งานจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 นี้ งานเริ่ม 5 โมงเย็นครับ ใครที่มีงานวันเสาร์อาจจะแอบเลิกเร็วหรือรีบมานิดนึง เนื่องจากเป็นเสาร์ปลายสัปดาห์พอดี กำลังมีเงิน คนออกเที่ยวกันแบบเพลินๆ ส่วนสถานที่จัดงานนั้นจัดขึ้นที่ Rockademy ครับ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วย  BTS, MRT ได้

Rockademy  เป็นโรงเรียนสอนดนตรีสำหรับผู้มีใจรักในเสียงดนตรี อันมีศิลปินดังมากมายเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ไม่ว่าจะเป็น บอย Lomosonic , วิน The Ginkz , จุ Abuse The Youth , อู๋ The Yers เป็นต้น โดยตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26 ตรงข้าม K Village พระราม 4   วิธีการเดินทางมายังสถานที่นี้ก็มาได้หลากหลาย หากมาด้วย BTS ก็ลงที่สถานีพร้อมพงษ์ ส่วน MRT ก็สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งทั้งสองทางต้องต่อมอร์เตอร์ไซต์รับจ้างครับ ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีก็ถึง แต่หากเดินก็ประมาณ กิโลกว่าๆ ก็ประมาณ 15 นาทีครับ ถือว่าออกกำลังกายเพลินๆไปครับ 55

 


ราคาบัตร


ราคาบัตรมี 3 ราคาครับ ถ้าซื้อล่วงหน้า (ต้องก่อนวันที่ 25 นี้นะ) จะได้ราคาที่ถูกมากคือ 700 บาท แต่ถ้าซื้อล่วงหน้าทาง ticketmelon (หลังวันที่ 25) ก็จะแพงขึ้น 100 บาทเป็น 800 บาท แต่ถ้า ท้ายที่สุดแล้วไม่ได้จองเลยไปซื้อหน้างานก็จะ 1000 บาท ซึ่งตกแล้วหากคิดเป็นวงก็จะอยู๋ที่ ร้อยกว่าบาทต่อวงเท่านั้น ซึ่งถูกมากๆๆๆๆ แค่ไปดูวงเดียวก็คุ้มแล้วนะครับ หากถามหาความคุ้มค่าแล้ว งานนี้คุ้มแน่นอนครับ


ช่องทางการซื้อบัตร


สำหรับช่องทางการซื้อบัตรนั้นค่อนข้างสะดวกครับ สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.ticketmelon.com/event/powfest3 จากนั้นก็กรอกรายละเอียดแต่เพียงเล็กน้อย จะสร้าง account ใหม่หรือ log in ด้วย facebook ก็ได้ครับ

ส่วนช่องทางการชำระเงินก็ทำได้ทั้ง ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต ซึ่งได้รับตั๋วทันที อีกทางคือ ATM/เคาน์เตอร์/เคาน์เตอร์ธนาคาร/อินเตอร์เน็ต ซึ่งจะต้องนำใบ จ่ายเงินหรือ Reference Code ไปชำระเงินให้เสร็จสิ้นจึงจะได้รับตั๋วครับ

บัตรที่ซื้อจะได้เป็น e-ticket คือ สามารถใช้เข้างานได้เลย โดย

  1. print ออกมาเป็นกระดาษก็ได้
  2. โชว์จากโทรศัพท์ก็ได้ ซึ่งจะเป็น QR Code ไว้สแกนน่างาน โดยสามารถเปิดได้จากหน้าเว็บ ticketmelon , e-mail ของเราที่กรอกตอนซื้อบัตร หรือภาพที่ capture เก็บไว้ก็ได้ครับ

 


สรุป


หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในแนวดนตรี อินดี้ร็อค อินดี้ป็อป และยังไม่มีโปรแกรมที่จะทำอะไรในเย็นวันเสาร์ ผมแนะนำเลยครับว่างานนี้คุ้มค่าแน่นอน ไปดูกันเลยครับ !!!