Die Hard ภาคแรกได้เข้าฉายเมื่อ 30 ปีก่อน โดยเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ฉีกรูปแบบเดิมๆของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ให้มีความเป็นปุถุชนธรรมดาที่ต้องมาอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา โดยไม่ได้ตั้งใจ และนั่นทำให้ บรูซ วิลลิส ผู้รับบท จอห์น แมคเคลน กลายเป็นสัญลักษณ์ของแอ็คชั่นฮีโร่ยุคใหม่ไปโดยปริยาย

Die Hard มีภาคต่อออกมาอีก 4 ภาค โดยภาคล่าสุดคือ A Good Day To Die Hard ที่ได้รับคำวิจารณ์และรายได้ในทางลบเอามากๆ จากนั้นก็มีกระแสข่าวของ Die Hard: Year One ที่จะให้ จอห์น แมคเคลน พระเอกของเรื่อง ต้องมาสืบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับตอนที่เขาเข้าเป็นตำรวจใหม่ๆ

ล่าสุด บรูซ วิลลิส ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับความคืบหน้าของ Die Hard 6 ในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon ว่า

“ผมกำลังจะบินไปแคลิฟอร์เนีย เพื่อดูว่าบทมันเป็นอย่างไรบ้าง”

นอกจากนี้ยังมีข่าวที่ว่า เลน ไวส์แมน ผู้กำกับ Die Hard 4.0 หรือ Live Free Or Die Hard ได้รับการทาบทามให้กลับมากำกับอีกครั้ง แต่ยังไม่มีชื่อนักแสดงที่จะมารับบท จอห์น แมคเคลน ในวัยหนุ่ม

Play video

ในช่วงหลังนี้ ดูเหมือนว่า บรูซ วิลลิส ในวัย 63 ปี เริ่มจะเบื่อบทแอ็คชั่นต่างๆ โดยเขาได้เลือกแสดงบทรับเชิญในภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหลายเรื่อง และกลับมามีผลงานแอ็คชั่นสไตล์เดิมที่แฟนๆคุ้นเคยอีกครั้งใน Death Wish ซึ่งรีเมคมาจากภาพยนตร์สุดโด่งดังของ ชาร์ล บรอนสัน เมื่อปี 1974

นอกจากนี้ เขายังเล็งจะรับบทนำใน Glass ภาพยนตร์ที่รวมเอาตัวละครจาก Unbreakable และ Split ของผู้กำกับคู่บุญ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน มารวมกัน

Death Wish ผลงานแอ็คชั่นเรื่องล่าสุดของ บรูซ วิลลิส ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant