จอห์น วู ได้เตรียมรีเมค The Killer ที่ จอห์น วู เคยกำกับไว้เมื่อปี 1989 และกำลังเจรจาบทนำกับ ลูพีตา ญองอ นักแสดงหญิงรางวัลออสการ์จาก 12 Years a Slave (2013)

12 Years a Slave

“The Killer” หรือในชื่อไทยว่า “โหดตัดโหด” เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นฮ่องกงสุดคลาสสิก ซึ่งนำแสดงโดย โจวเหวินฟะ และ แดนนี ลี โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักฆ่ามือพระกาฬ (โจวเหวินฟะ) ที่ต้องปกป้องชีวิตนักร้องสาวที่ถูกประกายไฟจากปืนของเขาทำให้ตาบอด ในขณะที่เจ้าพ่อรุ่นใหม่พยายามกำจัดเขา และพันธมิตรเดียวของเขาก็คือนายตำรวจบ้าเลือด (แดนนี ลี)

The Killer

The Killer เป็นผลงานที่แสดงให้เห็นลายเซ็นของ จอห์น วู อย่างชัดเจน และเป็นอิทธิพลต่อผู้กำกับในยุคหลัง ทั้งฉากสโลโมชั่นที่อัปเกรดมากขึ้นจาก “A Better Tomorrow” หรือ “โหดเลวดี” ที่สร้างชื่อให้เขามื่อปี 1985, นกพิราบบิน, พระเอกและผู้ร้ายใส่สูท, ฉากยิงกันในโบสถ์ และฉากถือปืน 2 มือ ประจันหน้ากัน

The Killer

เดิมที The Killer เวอร์ชั่นรีเมคนี้ได้รับการเขียนบท โจช แคมเบล และ แมตทิว สเตแกเคน (10 Cloverfield Lane) จากนั้นได้รับการสานต่อโดย อีราน ครีวี (Collide) และกำลังจะถูกส่งให้ ไบรอัน เฮลเจแลนด์ (L.A. Confidential) ซึ่งจะเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่าโปรเจ็คต์ The Killer เวอร์ชั่นรีเมคนี้จะอยู่ภายใต้การจัดจำหน่ายของ Universal Pictures และจะเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปี 2018 นี้

จอห์น วู ระหว่างกำกับ Hard Boiled ภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่องสุดท้ายก่อนจะย้ายไปกำกับที่ฮอลลีวู้ด

The Killer เวอร์ชั่นรีเมคนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ ลูพีตา ญองอ ที่ได้บทนำใน Black Panther และบทสมทบใน Star Wars: A Force Awakens ได้ใช้ทักษะการแสดงฉากสตั๊นท์และแอคชั่นในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ จอห์น วู มีความช่ำชอง และยากจะหาใครถลอกเลียนแบบได้จริงๆ

Black Panther

ในขณะนี้ The Killer เวอร์ชั่นรีเมคนี้ ยังไม่มีกำหนดการฉายแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend